Đi du lịch Khánh Hòa nên ăn những đặc sản hấp dẫn này

Khánh Hòa khiến du khách lưu luyến bởi những đặc sản vừa sang chảnh vừa dân dã mang hương vị đặc trưng vùng biển.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay
    Thịt bò nướng cũng là một trong những đặc sản hấp dẫn của Nha Trang (Khánh Hòa). Bí quyết làm nên vị ngon của món thịt bò này nằm ở các công thức trộn thịt bò với mật ong cùng hơn 10 gia vị của quán. Thịt bò nướng Lạc Cảnh được thái quân cờ và nướng trên than hoa vô cùng hấp dẫn.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-2
    Bún sứa là một trong những món ngon ở Khánh Hòa mà du khách không thể bỏ qua. Nguyên liệu nổi bật nhất của món ăn có lẽ là phần thịt sứa màu trắng trong hoặc trắng đục, dày bản, cắn vào nghe giòn sần sật, thanh mát. Thường, tô bún sứa còn có thêm chả cá, nạc cá, rau thơm... và chan ngập nước dùng ngọt thanh.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-3
    Yến sào hòn Nội: Một trong những món đặc sản Khánh Hòa là yến sào. Đây là một sản vật quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân ở đây. Ở Khánh Hòa, yến sống tự nhiên trên hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó, nổi tiếng nhất là yến sào hòn Nội, sau đó đến hòn Ngoại, hòn Sam….
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-4
    Cá tràu Võ Cạnh: Riêng ở Khánh Hòa, nói đến cá tràu (cá lóc) là phải nhắc đến làng Võ Cạnh (một ngôi là nhỏ thuộc phường Vĩnh Trung, thành phố Nha Trang), theo nhiều người thì cá tràu ở đây mập, thịt thơm ngọt và không có mùi tanh như cá ở những nơi khác.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-5
    Sò huyết Thủy Triều: Thủy Triều là tên gọi một đầm lớn nằm ở phía Bắc của bán đảo Cam Ranh. Ở đầm này có loại sò huyết nổi tiếng, xếp ngang hàng với sò huyết đầm Ô Loan (Phú Yên) và sò huyết Tam Giang (Thừa Thiên Huế). Sò huyết ở đây không chỉ ngon mà còn rất nhiều.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-6
    Nem chua Ninh Hòa: Du khách đến Khánh Hòa luôn dành một buổi thưởng thức món đặc sản ngon khó cưỡng vẫn thường gọi là “nem nướng Nha Trang”. Nem nướng được làm từ thịt heo quết mịn, ướp thêm ít gia vị đậm đà, xiên que rồi nướng trên bếp than hồng cho thịt nem vàng ươm.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-7
    Tôm hùm Bình Ba là món ăn ngon khó bỏ qua khi đến vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa. Tôm được du khách nhận xét là nhiều thịt, mềm và có vị ngọt rất đặc trưng.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-8
    Món nai khô Diên Khánh ở Khánh Hòa chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai ưa thích đặc sản núi rừng. Nai khô được tẩm ướp gia vị và ép thành từng tảng lớn.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-9
    Chả cá Nha Trang được làm từ cá tươi không xương, có thể là cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá chuồn, cá nhồng hay cá cờ… kết hợp với các loại gia vị bí truyền, và điều đó đã tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai mà không chả cá ở đâu có được.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-10
    Bún chả cá Nha Trang được xem là món ăn rất đỗi quen thuộc của người dân Nha Trang. Tô bún với nước dùng trong veo, ngọt lịm. Nước dùng được ninh từ xương cá thu, cá cờ. Chả được làm từ cá thu tươi nên viên chả cá vừa dai thơm, ngon ngọt.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-11
    Bánh căn Cam Ranh thường ít dùng mực, thịt heo mà chỉ cái trứng cút đập ra chế lên mặt bánh, hoặc nơi nào sang hơn thì con tép nhỏ. Chiếc bánh cũng được đổ mỏng hơn nên có cảm giác giòn hơn.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-12
    Bánh ướt Diên Khánh: Ở Nha Trang, nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất là bánh ướt Diên Khánh. Món này thường ăn kèm cùng với hành phi, giá trụng, tóp mỡ, chả lụa và nem chua. Miếng bánh mềm thơm mùi gạo, thêm một ít xoài xanh chua cuốn vào, chấm kèm với mắm sẽ cho mỗi người một cảm nhận.
  • Di du lich Khanh Hoa nen an nhung dac san hap dan nay-Hinh-13
    Vịt Ninh Hòa: Vịt Ninh Hòa là loại vịt mập thịt, cổ dài, vì được nuôi tự nhiên ngoài đồng, thức ăn là hạt lúa rơi vãi, giun, ốc, cua đồng, tôm, tép... nên những con vịt ở đây luôn cho thịt chắc, ngọt ngon nhưng không dai nên rất được ưa thích. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN