Đây là những thực phẩm lành mạnh giúp giảm huyết áp

Bạn có thể kiểm soát huyết áp bằng cách ăn uống lành mạnh và thay đổi lối sống. Ngoài ra, người bị tăng huyết áp có thể bổ sung các thực phẩm lành mạnh có tác dụng giảm huyết áp tự nhiên.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap
    Khoai lang: Thực phẩm ngọt này chứa nhiều kali. Giàu kali giúp giữ mức natri thấp và do đó làm giảm huyết áp tự nhiên.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-2
    Rau bina (cải bó xôi) chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch. Nó chứa ít calo, nhiều chất xơ, kali, folate và magiê. Tất cả những đặc tính này giúp duy trì và giảm mức huyết áp.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-3
    Hạt hướng dương rất giàu vitamin E, axit folic, protein và chất xơ. Chỉ cần tiêu thụ một ít hạt hướng dương, sẽ giúp giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn. Hạt hướng dương, giải phóng một peptide có tác dụng ức chế cơ thể sản xuất các enzym có khả năng làm tăng huyết áp. Vì vậy, hãy bắt đầu nhâm nhi hạt hướng dương để tăng cường sức khỏe.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-4
    Socola đen: Ăn một miếng socola đen vuông mỗi ngày sẽ giúp giảm chỉ số huyết áp, vì chúng giàu flavonoid - chúng là hợp chất tự nhiên gây giãn nở mạch máu. Hãy chọn socola sẫm màu, có khoảng 50 đến 70% cacao.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-5
    Cam: Loại trái cây siêu giàu vitamin này là một loại thực phẩm tốt khác mà bạn nên thưởng thức, để giảm nguy cơ phát triển huyết áp cao. Chọn một ly nước cam hoặc bóc ăn cả quả để nạp vào cơ thể chất xơ và vitamin C.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-6
    Dưa hấu không chỉ là thực phẩm giải nhiệt mùa hè mà còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Dưa hấu chứa nhiều chất xơ, lycopenes, vitamin A và kali. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều có tác dụng hạ huyết áp.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-7
    Chuối: Nếu bạn muốn giảm huyết áp của mình thì chuối là một lựa chọn tuyệt vời. Loại quả này có quanh năm và chứa nhiều kali. Kali giúp giảm huyết áp của bạn từ 2 đến 3 điểm và giúp giảm nguy cơ đột quỵ.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-8
    Cá béo: Cá béo rất giàu axit béo omega 3 tốt cho sức khỏe tim mạch. Những chất béo này giúp giảm huyết áp bằng cách giảm viêm và oxylipin - hợp chất gây co thắt mạch máu. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc hấp thụ nhiều axit béo omega 3 với hạ huyết áp.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-9
    Hạt bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp kiểm soát huyết áp như magie, kali và arginine. Bạn có thể ăn hạt bí ngô hoặc dầu hạt bí để giảm huyết áp.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-10
    Đậu hạt và đậu lăng là thực phẩm giàu chất xơ, kali và magie, có tác dụng giúp giảm huyết áp đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Một báo cáo dựa trên 8 nghiên cứu cho thấy ăn đậu hạt và đậu lăng làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu ở những người bị tăng huyết áp.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-11
    Quả mọng giàu chất chống oxy hóa anthocyanin làm tăng mức oxit nitric trong máu và giảm sản xuất các phân tử hạn chế mạch máu, giúp hạ huyết áp.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-12
    Hạt dẻ cười: Hạt dẻ cười có nhiều chất dinh dưỡng khác nha, trong đó có kali giúp hạ huyết áp. Một báo cáo dựa trên 21 nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn hạt dẻ cười có tác dụng hạ cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương.
  • Day la nhung thuc pham lanh manh giup giam huyet ap-Hinh-13
    Cà rốt chứa nhiều hợp chất phenolic như axit chlorogenic, axit p-coumaric và axit caffeic giúp thư giãn mạch máu, giảm viêm, nhờ đó giúp hạ huyết áp. Ảnh: Getty, IT.
  • Mời độc giả theo dõi video "Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng". Nguồn: VTV24.
Thảo Nguyên (Theo Times of India)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN