Đau bụng mãn tính, phát hiện thai nhi chết 9 năm thành "thai đá"

Đi khám vì đau bụng mãn tính, người phụ nữ được bác sĩ phát hiện, thai nhi chết cách đây 9 năm đã hình thành "thai đá" hiếm gặp trong cơ thể cô.
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, nữ bệnh nhân 50 tuổi đến từ Congo đã được đưa vào một bệnh viện công ở New York, Mỹ, để điều trị chứng đau bụng mãn tính, khó tiêu và các lý do khác.
Không ngờ trong quá trình kiểm tra, bác sĩ lại phát hiện người phụ nữ mắc chứng "thai đá" hay còn gọi là Lithopedion. Đáng kinh ngạc hơn, thai đá này đã tồn tại trong cơ thể nữ bệnh nhân hơn 9 năm.
Phía bệnh viện tiết lộ, 9 năm trước, người phụ nữ mất đi bào thai trong bụng. Sau khi mất con, cô vô cùng đau khổ nhưng lại bị nhân viên y tế chỉ trích dữ dội, buộc tội cô dùng ma tuý, hành vi buông thả mới tạo thành bi kịch. Từ đó, người phụ nữ rất ác cảm và bài xích nhân viên y tế.
Dau bung man tinh, phat hien thai nhi chet 9 nam thanh
 Ảnh minh hoạ.
Gần đây, do chứng đau bụng ngày một dữ dội, người phụ nữ bị khó tiêu và một số lý do sức khoẻ khác, không còn cách nào, cô mới đến bệnh viện kiểm tra.
Lúc này, bác sĩ phát hiện thai nhi đã chết cách đây 9 năm đã hình thành một "thai đá" hiếm gặp trong cơ thể người phụ nữ, khi siêu âm có thể nhìn thấy rõ bộ xương của đứa trẻ.
Người phụ nữ chia sẻ, trước đó, cô cũng được thông báo thai nhi đã qua đời, tuy nhiên vì cho rằng hiện tượng "thai đá" là do bị nguyền rủa, cô từ chối, không mổ lấy thai. Lần này đi khám mới biết suy nghĩ của mình tai hại thế nào, chấp nhận để các bác sĩ cứu giúp mình.
Theo tìm hiểu, mang thai đá (Lithopedion) là hiện tượng hiếm gặp, xảy ra khi thai nằm trong ổ bụng chết và lâu ngày vôi hóa dần. Trên thế giới, tỉ lệ thai lưu hiện nay là khoảng 1/11.000 ca và chỉ có 1,5-1,8% trong số đó phát triển thành Lithopedion.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Xác minh vụ sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường. 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN