Con có triệu chứng mắt đỏ, hóa ra mắc bệnh hiểm

Một bé gái 11 tuổi ở Mỹ được gia đình đưa tới bệnh viện trong tình trạng mắt đỏ dai dẳng. Hóa ra, bé mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.
The Sun đưa tin, bé gái 11 tuổi đến từ Mỹ được gia đình đưa tới bệnh viện với tình trạng mắt đỏ dai dẳng. Mặc dù đã nhỏ nhiều loại thuốc nhỏ mắt và uống kháng sinh, mắt phải của bệnh nhi vẫn bị đỏ.
Báo cáo trên Tạp chí Y khoa New England, các bác sĩ cho biết, họ phát hiện mắt đỏ của bệnh nhi là triệu chứng của bệnh lao tiềm ẩn (TB).
Con co trieu chung mat do, hoa ra mac benh hiem
Ảnh minh họa: Boldsky.  
Lao là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới, khiến khoảng 1,7 triệu người tử vong và lây nhiễm cho 10 triệu người mỗi năm. Nhiễm lao tiềm ẩn là một trong những dạng bệnh lao phức tạp nhất.
Không giống như bệnh lao biểu hiện bằng các triệu chứng lao thông thường, người nhiễm trùng lao tiềm ẩn mang vi khuẩn trong trạng thái bất hoạt, có khả năng gây ra các triệu chứng bất cứ lúc nào. Bệnh lao tiềm ẩn không lây và chỉ khiến người ốm khi nó phát triển thành bệnh. 
Những người bị lao tiềm ẩn phải dùng thuốc thường xuyên để ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng và ngăn nó phát triển thành bệnh.
Trường hợp của bệnh nhi nói trên, bé đã có kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn 6 tháng trước khi gặp bác sĩ, nhưng không được điều trị. Triệu chứng mắt đỏ là một phản ứng để cơ thể bệnh nhi chống lại nhiễm trùng.
Các triệu chứng của bệnh lao thông thường bao gồm do dai dẳng kéo dài hơn 3 tuần, khó thở, chán ăn, sụt cân và thân nhiệt cao. Được biết, số người mắc bệnh lao đang gia tăng trong những năm gần đây. Căn bệnh này có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Mời độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo The Sun)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN