Có nên bật bình nước nóng liên tục hay không?

Nhiều người bật bình nước nóng liên tục để tiết kiệm thời gian chờ đợi. Điều này có nên hay không?
Co nen bat binh nuoc nong lien tuc hay khong?
 Bình nóng lạnh rất cần thiết, nhất là ở những gia đình có người già, trẻ nhỏ, đặc biệt là thời điểm nhiệt độ xuống thấp. Hầu hết các hãng sản xuất đều quảng cáo sản phẩm của họ có khả năng cách nhiệt tốt, bật liên tục vẫn tiết kiệm điện. (Ảnh: Sohu) 

Co nen bat binh nuoc nong lien tuc hay khong?-Hinh-2
 Vậy nhưng, bật bình nóng lạnh liên tục không được khuyến khích, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Nó khiến lượng điện tiêu thụ tăng đáng kể, gây lãng phí. Được biết, bình nóng lạnh hoạt động tương tự như ấm đun nước. Nó có kết cấu khá đơn giản, gồm 1 bình chứa nước, thanh đốt nhúng trong bình và một số rơ le nhiệt giúp bình tự ngắt điện khi nhiệt đủ cao. (Ảnh: Sohu)

Co nen bat binh nuoc nong lien tuc hay khong?-Hinh-3
Quá trình sử dụng, bình sẽ làm nóng nước đến mức nhiệt cài đặt rồi dừng lại. Khi nhiệt độ nước trong bình thấp hơn 4-5 độ cài đặt thì máy sẽ tự động làm nóng. Nhiệt độ cài đặt càng cao, nhiệt độ nước trong bình giảm sâu thì tần số làm nóng tự động càng nhiều. Từ đó, lượng điện tiêu thụ tăng lên. (Ảnh: Sohu) 

Co nen bat binh nuoc nong lien tuc hay khong?-Hinh-4
 Không chỉ tiêu hao lượng điện lớn, bật bình nóng lạnh liên tục còn khiến thanh đun của máy nhanh hao mòn, đóng cặn canxi. Nếu không được bảo dưỡng kịp thời, sản phẩm dễ phát sinh rủi ro về rò điện, cháy nổ hoặc hiệu quả làm nóng kém đi, tốn nhiều điện hơn. (Ảnh: Sohu)

Co nen bat binh nuoc nong lien tuc hay khong?-Hinh-5
Có thể nói, bật liên tục gây tốn điện, ảnh hưởng đến độ bền của bình nước nóng. Vậy nhưng, cách làm này giúp người dùng không cần chờ lâu, luôn đủ nước ấm dùng. (Ảnh: Vietnamnet)

Co nen bat binh nuoc nong lien tuc hay khong?-Hinh-6
 Do vậy, tùy vào thực tế sử dụng của gia đình mà bạn quyết định có nên bật bình liên tục hay không. Những gia đình ít sử dụng, không có trẻ con hoặc người già thì nên tắt công tắc. (Ảnh minh họa)

Co nen bat binh nuoc nong lien tuc hay khong?-Hinh-7
Trong khi đó, gia đình có nhu cầu sử dụng nước lớn, bạn có thể cân nhắc bật bình nước nóng liên tục để không mất thời gian chờ đợi, tránh những bất tiện không đáng có. (Ảnh minh họa) 

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN