Chủ tịch Asanzo đang hoàn thiện hồ sơ khởi kiện báo Tuổi Trẻ

Theo ông Phạm Văn Tam, báo Tuổi trẻ đăng tải những thông tin cáo buộc sai sự thật đã khiến Asanzo tổn thất nặng nề nên công ty quyết định khởi kiện.

Mới đây, trả lời trên VTCNews, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Asanzo  cho biết, đơn vị đang làm việc với luật sư để khởi kiện báo Tuổi Trẻ ra toà án dân sự. Ông Tam cho hay khoảng đầu tuần sau sẽ làm việc với toà án về việc khởi kiện này.

“Sau loạt bài của báo Tuổi Trẻ, chúng tôi đã phản hồi và yêu cầu báo đăng tải thông tin đa chiều, nhưng báo vẫn tiếp tục đăng tải thông tin một chiều. Vì vậy, xét những tổn thất nặng nề do thông tin sai lệch gây nên, chúng tôi quyết định khởi kiện cơ quan này", ông Tam chia sẻ với báo chí.

Người sáng lập Asanzo cũng nói việc báo Tuổi Trẻ cáo buộc doanh nghiệp giả xuất xứ hàng điện gia dụng và mô tả quá trình sản xuất tivi của doanh nghiệp chỉ là lắp ráp đơn giản 4 khối linh kiện nhập về từ Trung Quốc, sau đó dán tem nhãn xuất xứ Việt Nam là sai. Điều này khiến người tiêu dùng hiểu nhầm doanh nghiệp.

Liên quan đến vụ việc, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan vào cuộc làm rõ các nghi vấn Công ty cổ phần Điện tử Asanzo bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam. 

Thủ tướng giao Bộ Tài chính – Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam.

Chu tich Asanzo dang hoan thien ho so khoi kien bao Tuoi Tre
Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Điện tử Asanzo. 

Trước đó, theo điều tra của báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần điện tử Asanzo đã nhập hàng loạt thiết bị điện tử xuất xứ Trung Quốc như nồi cơm điện, lò nướng, tivi, máy lạnh, loa... về bóc tem "made in China" và dán nhãn Việt Nam để bán ra thị trường.

Điều tra của báo Tuổi trẻ cũng cho thấy, Asanzo không sản xuất một mẩu linh kiện nào mà nhập toàn bộ từ Trung Quốc. Còn theo ông Phạm Văn Tam, Asanzo gom tất cả linh kiện của những nhà cung cấp để làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Trong đó có những linh kiện nhập từ nước ngoài và cũng có những nhà cung cấp phụ trợ khác như phần nhựa, giấy, bao bì, loa, dây nguồn...

"Tivi Asanzo có 3 linh kiện được nhập từ Trung Quốc gồm: bo mạch, tấm panel và tấm kính (màn hình) chiếm khoảng 70% trên toàn sản phẩm. Còn tất cả chi tiết khác như là vỏ nhựa, remote điều khiển... do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất", ông Tam nói.

Về việc Asanzo quảng cáo "đỉnh cao công nghệ Nhật Bản", người đứng đầu tập đoàn này khẳng định không sản xuất tivi dựa theo dây chuyền của Nhật Bản, mà là lắp ráp theo quy trình của công ty Nhật Bản. "Không phải linh kiện đó phải từ Nhật Bản mới gọi là công nghệ Nhật Bản. Công nghệ ở đây là công nghệ kiểm soát, kiểm định những tác hại cho người tiêu dùng", ông Tam phân tích.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

My duyen
Tôi rất thích ti vi asanzo rẻ và bền nửa hợp túi tiền
Nguyễn Đình Tứ
Tôi cho rằng CEO asanzo cần học tập để nâng cao trình độ quản lý doanh nghiệp. Asanzo có quyền quyết định mọi việc của asanzo, có điều CEO Asanzo phải suy xét lại xem những việc làm của mình nó có đạt các tiêu chí về mọi khía cạnh hay chưa.
nguyễn công bắc
đang có ý định mua asazo nhưng giờ thì thôi ko còn tin vào hàng việt nữa rồi
nguyen van son
toi la nhan vien cua asanzo nghi roi toi thay bao tuoi tre dang dung roi ma kien gi buon lau thanh lap cty ma nua ne the nha nuoc vu nay chac toi nghi chim xuong thoi vi asanzo chay an
Vũ duy bá
Lắp ráp theo quy trình nhật bản khác quy trình mỹ hay trung quôc chổ nào.
An
Ông kiện đi rồi tui và người dân cả nước sẽ kiện ông.
le
nhân dân , khách hàng đang soạn chử ký để kiện ông tân ra tòa ... se cho ông thấy tội gian dối
alex
Ủng hộ bác Tam, người ta đâu có vi phạm PL sao BTT cứ viết nói xấu người ta không lẽ...
NMDuny
Thôi đừng “cào mặt ăn vạ” nữa, chỉ thêm mất tín nhiệm đối với người tiêu dùng.
Nguyễn văn Đinh
Các doanh nghiệp cũng đã từng làm mất lòng tin đôi vơi người tiêu dùng qúa nhiều rồi cũng không vô duyên vô cớ mà người ta đng tải lên đâu
thoian
Tivi 5, 6 triệu đồng toàn hàng TQ. Chỉ có cái remote và khung nhựa đáng giá vài chục ngàn mà ghi hàng VNCLC, đỉnh cao công nghệ Nhật Bản. Bái phục, giờ còn đòi kiện nữa. Kiện cái gì.