Chủ doanh nghiệp nổ súng tự sát trong bệnh viện từng mua đất của 'trùm lừa đảo' Nguyễn Thái Luyện

Chủ doanh nghiệp nổ súng tự sát ở khoa cấp cứu bệnh viện Trưng Vương từng mua đất của Công ty địa ốc Alibaba do 'trùm lừa đảo' Nguyễn Thái Luyện cầm đầu.
Liên quan đến vụ “Chủ doanh nghiệp bất động sản ở Sài Gòn nghi nổ súng vào đầu tự sát tại bệnh viện Trưng Vương”, ngày 23/12, Công an quận 10 vẫn đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM điều tra làm rõ vụ việc. Nạn nhân là ông P.Đ.T.D. (41 tuổi, ngụ quận 8).

Ông D. là nạn nhân của Nguyễn Thái Luyện

Anh Hoàng Long (35 tuổi, đang chăm sóc cho người thân tại bệnh viện) cho biết, người đàn ông đi vào khoa cấp cứu của bệnh viện Trưng Vương và đứng nói chuyện với một số bác sĩ.

Một lúc sau anh nghe tiếng súng nổ lớn, mọi người bỏ chạy tán loạn ra bên ngoài hô hoán. Bảo vệ cùng một số người chạy vào phát hiện người đàn ông nằm dưới nền đang được các bác sĩ cấp cứu.

“Cạnh người đàn ông có cây súng và vỏ đạn. Lúc này, các bác sĩ cho hay là người đàn ông rút súng bắn vào đầu khi đang nói chuyện. Ai cũng hoảng sợ… Ít phút sau, cảnh sát có mặt phong toả hiện trường. Người nhà nạn nhân có mặt, ai cũng bàng hoàng về vụ việc”, anh Long kể.

Chu doanh nghiep no sung tu sat trong benh vien tung mua dat cua 'trum lua dao' Nguyen Thai Luyen
Công an phong toả khám nghiệm hiện trường.

Người thân của ông D. cho biết, ông là người kinh doanh bất động sản ở TP HCM và một số tỉnh thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai… Thời gian gần đây, ông D. có biểu hiện trầm cảm do công việc kinh doanh không được như ý muốn, thua lỗ.

Trước hôm xảy ra vụ việc 1 ngày, ông D. đã uống khoảng 100 viên thuốc ngủ nhưng được người nhà đưa vào Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu kịp thời.

Bà Ba (mẹ nạn nhân) cho biết, vài tháng trở lại đây con trai tâm sự có mua đất của Công ty địa ốc Alibaba do Nguyễn Thái Luyện cầm đầu (bị bắt vào tháng 9/2019). Sau khi Luyện bị bắt thì việc kinh doanh của ông D. đi xuống, lỗ hơn 3 tỷ đồng.

"D. chán nãn nhưng sợ mẹ buồn nên nó nói không sao. Nó nói là còn tay còn chân thì sẽ vươn lên được. Con bị nhiều lần mất rồi con kiếm lại. Không ai ngờ nó lại dùng súng tự bắn vào đầu ở bệnh viện như vậy…”, mẹ ông D. nói.

Bệnh nhân khó qua khỏi

Đại diện bệnh viện Trưng Vương cho biết ông D. nhập viện ở Khoa lây nhiễm, sau đó chuyển qua Khu dịch vụ và được người nhà đưa về. Đến tối qua, ông D. quay trở lại Khoa cấp cứu Bệnh viện Trưng Vương và rút súng tự tử.

“Bệnh nhân được các bác sĩ phẫu thuật ngay sau đó và đang được theo dõi ở Khoa hậu phẫu. Bệnh nhân chưa tử vong nhưng tiên lượng xấu", đại diện Bệnh viện Trưng Vương thông tin.

Liên quan vụ việc, công an thu giữ ở hiện trường 1 khẩu súng chưa rõ chủng loại và vỏ đạn. Công an đang tiến hành điều tra làm rõ xuất xứ của khẩu súng này.
Chu doanh nghiep no sung tu sat trong benh vien tung mua dat cua 'trum lua dao' Nguyen Thai Luyen-Hinh-2
 
Chu doanh nghiep no sung tu sat trong benh vien tung mua dat cua 'trum lua dao' Nguyen Thai Luyen-Hinh-3
 Súng và đầu đạn thu giữ.

Như đã thông tin, sáng 22/12, ông D. nhập viện cấp cứu ở bệnh viện Trưng Vương, quận 10. Ông D. được chuyển lên khoa Lây nhiễm và được người nhà xin chuyển qua khu D. rồi đưa về nhà.

Tối cùng ngày, ông D. trở lại khoa cấp cứu của bệnh viện này nói chuyện với một số bác sĩ. Một lúc sau, ông D. được cho là rút súng tự bắn vào đầu.

Nhận tin, công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

Được biết, ông D. là chủ doanh nghiệp bất động sản ở TPHCM. Thời gian gần đây, ông bị trầm cảm và từng điều trị ở một số cơ sở chuyên khoa tâm thần.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN