Cherry, việt quất, cua hoàng đế... giá rẻ tranh nhau ở chợ Việt

Khác với mọi năm, 6 tháng đầu năm nay (2019), hàng loạt mặt hàng hải sản và trái cây Mỹ, như tôm, cua hoàng đế hay cherry, việt quất... đổ bộ thị trường Việt Nam đồng loạt đi xuống do tác động từ chiến tranh thương mại.
Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet
 Theo Tiền phong, giá cherry Mỹ tại một số cửa hàng trái cây ở Hà Nội rẻ bằng một nửa so với thời điểm năm ngoái. Đáng chú ý, cherry đỏ giá thấp nhất còn 225.000 đồng/kg. Ảnh: Tiền phong. 

Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet-Hinh-2
 Một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu cho biết, tháng 7 là đúng vụ Cherry Mỹ đúng vụ. Trong khi Mỹ ngừng nhập loại này do chiến tranh thương mại Mỹ- Trung nên trái cây Mỹ vốn đắt đỏ này nhập về Việt Nam được hưởng ưu đãi về giá. Ảnh: Internet.

Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet-Hinh-3
 Theo Báo Đất Việt, quả việt quất Mỹ cũng đang có giá rẻ bất ngờ ở thị trường Việt, vào khoảng 470.000 đồng/kg tại một số siêu thị. Ảnh: Datviet.

Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet-Hinh-4
 Trước đây, giá việt quất cửa hàng này bán trước đây luôn ở mức 750.000-840.000 đồng/kg nhưng năm nay giá đã giảm nhiều. Ảnh: Internet. 

Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet-Hinh-5
 Không chỉ trái cây, một số loại hải sản nhập khẩu Mỹ cũng có giá rẻ bất ngờ. Cụ thể, cua hoàng đế  Alaska đông lạnh cách đây 2 năm về Việt Nam có giá hơn triệu đồng một kg thì nay chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Ảnh: Internet.

Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet-Hinh-6
 Các năm trước, cua hoàng đế tươi sống về Việt Nam ở mức 2,5 -3 triệu đồng/kg, thì nay chỉ còn 1,9 triệu đồng/kg. Ảnh: Internet.

Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet-Hinh-7
 Cách đây 2 năm, tôm hùm Mỹ về Việt Nam chủ yếu qua đường xách tay với số lượng chừng 10 - 20kg và có giá rất đắt đỏ. Ảnh: Internet.

Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet-Hinh-8
 Năm nay, tôm hùm bán tươi sống và đông lạnh khoảng 340.000 đồng một con loại 500 gram, một triệu đồng một con loại 1-4 kg. Ảnh: Internet.

Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet-Hinh-9
 Theo Vnexpress, giá thịt heo Mỹ nhập khẩu đang rẻ hơn 15% so với hàng Việt. Ảnh: Shopee. 

Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet-Hinh-10
 Cụ thể, một kg sườn non nguyên tảng của Mỹ 117.000 - 190.000 đồng, trong khi hàng Việt 140.000 - 240.000 đồng (tùy thương hiệu). Ảnh: Nongsanhadung.

Cherry, viet quat, cua hoang de... gia re tranh nhau o cho Viet-Hinh-11
 Một túi đậu nành Mỹ 500 gram chỉ có giá 10.000 đồng, trong khi đậu nành Việt Nam cùng trọng lượng giá 20.000 đồng. Ảnh: Postmart.

Video: Những loại trái cây không nên ăn vào ngày nắng. Nguồn: Anninhthudo. 



Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN