CellphoneS tiếp tục treo băng rôn quảng cáo trên cây xanh ở TP HCM

Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ảnh nhiều lần băng rôn quảng cáo của CellphoneS thường xuyên 'đu' cây xanh, trụ điện, cột đèn chiếu sáng... ở TP HCM ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị...
Theo ghi nhận của PV, trong các ngày từ 18 - 28/4, tại đa số vị trí đẹp, trên các tuyến đường trung tâm TP HCM, công viên cây xanh, thường xuất hiện băng rôn quảng cáo cho hệ thống CellphoneS nổi bật trên nền nền vải đỏ, được căng, treo trên các thân cây, trụ đèn đường.
Luật quảng cáo số 16/2012/QH13 nêu rõ: Hành vi treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng là hành vi vi phạm pháp luật.
Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP HCM Võ Trọng Nam, cho biết: Sở Văn hóa và Thể thao chỉ chấp thuận việc treo băng rôn quảng cáo tại địa điểm kinh doanh hoặc địa điểm tổ chức sự kiện triển lãm thương mại, hội chợ xúc tiến thương mại (phía trước, trên hàng rào/tường rào, trên tường toà nhà/mặt bằng hoặc bên trong khuôn viên địa điểm tổ chức). Kích thước băng rôn phù hợp với từng địa điểm treo băng rôn quảng cáo.
Bên cạnh đó, đối với treo băng rôn trên trụ đèn chiếu sáng đô thị chỉ được Sở Văn hoá và Thể thao chấp thuận đối với các chương trình, sự kiện, hoạt động tuyên truyền phục vụ cộng đồng, các sự kiện được UBND TP chấp thuận hoặc theo kế hoạch của các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức (bao gồm cả hoạt động xã hội hoá).
Băng rôn treo trên trụ đèn đường chiếu sáng đô thị phải có văn bản chấp thuận, sắp xếp tuyến đường và số lượng treo băng rôn của đơn vị quản lý là Sở Xây dựng Thành phố. Đồng thời, kích thước băng rôn được quy định: rộng 0,6-0,8m x dài 1,5 – 2,5m.
Việc CellphoneS ‘biến’ cây xanh công cộng, trụ đèn chỉ dẫn giao thông… thành điểm ưu tiên treo quảng cáo đang là thực trạng gây bức xúc cho người tham gia giao thông trên địa bàn TP HCM trong thời gian gần đây và làm nhếch nhác mỹ quan đôi thị.
Luật quảng cáo và TP đã quy định rõ ràng, nhưng thực tế những tấm băng rôn quảng cáo, khuyến mãi sản phẩm của Cellphone vẫn ‘vô tư’ đu cây xanh, bám trụ đèn đường, có khi che khuất cả tầm nhìn giao thông đường phố.
CellphoneS tiep tuc treo bang ron quang cao tren cay xanh o TP HCM
 Băng rôn Cellphones treo cây xanh công cộng (ngày 28/4), tại đường Tô Hiến Thành, P.15, Q.10.
CellphoneS tiep tuc treo bang ron quang cao tren cay xanh o TP HCM-Hinh-2
 
CellphoneS tiep tuc treo bang ron quang cao tren cay xanh o TP HCM-Hinh-3
 
CellphoneS tiep tuc treo bang ron quang cao tren cay xanh o TP HCM-Hinh-4

Quảng cáo của Cellphones được "ưu tiên" treo tại các vị trí đẹp trung tâm TP HCM, ngày 25/4. 

CellphoneS tiep tuc treo bang ron quang cao tren cay xanh o TP HCM-Hinh-5
 Băng rôn CellphoneS che khuất tầm nhìn giao thông cạnh khu vực sân bay tân Sơn Nhất, ngày 21/4.
CellphoneS tiep tuc treo bang ron quang cao tren cay xanh o TP HCM-Hinh-6
  Băng rôn quảng cáo của Cellphone bủa vây khu vực Ngã sáu Cộng Hòa (tiếp giáp  Quận 1, Quận 3, Quận 5 và Quận 10, TPHCM)
Hương Nguyên - Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN