Cảnh giác với triệu chứng ở chân cho thấy cholesterol ở mức cao nguy hiểm

Ngón chân trông khác thường được cho là một trong những triệu chứng cảnh báo sớm lượng cholesterol ở mức cao nguy hiểm.
Cholesterol là một loại chất béo, tồn tại trong máu dưới dạng lipoprotein mật độ cao (HDL) và lipoprotein mật độ thấp (LDL). Cholesterol trong máu cao rất nguy hiểm vì nó làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng.
Theo Mirror, không có triệu chứng rõ ràng nào cảnh báo lượng cholesterol đang ở mức cao và xét nghiệm máu là cách duy nhất. Tuy nhiên, khi tình trạng trở nên nghiêm trọng, một số bộ phận cơ thể có thể bị ảnh hưởng.
Nếu bạn thấy các ngón chân trông khác thường hoặc đau ở chân, điều đó có thể cho thấy lượng cholesterol đang ở mức cao nguy hiểm.
Canh giac voi trieu chung o chan cho thay cholesterol o muc cao nguy hiem
Ảnh minh họa: Mirror. 
Theo Tiến sĩ Sami Firoozi, chuyên gia tư vấn tim mạch tại Phòng khám Harley Street (Anh), móng chân giòn hoặc phát triển chậm có thể là dấu hiệu cho biết biến chứng cholesterol.
"Một trong những dấu hiệu chính là móng chân giòn, dấu hiệu thứ hai là móng chân mọc chậm. Nguyên nhân là bởi nồng độ cholesterol trong máu cao, có thể gây ra bệnh động mạch ngoại biên (PAD)", chuyên gia cho biết.
“Nhiều người bị PAD không có triệu chứng. Tuy nhiên, một số bị đau nhức ở chân khi họ đi bộ, thường cơn đau sẽ biến mất sau vài phút nghỉ ngơi. Bạn nên đến gặp bác sĩ đa khoa nếu bạn bị đau chân tái phát khi tập thể dục”, Cơ quan Y tế Anh cảnh báo.
Ăn quá nhiều thực phẩm béo như bánh ngọt và bánh quy sẽ làm tăng mức cholesterol. Để giảm lượng cholesterol, bạn nên cải thiện chế độ ăn uống và tăng cường tập luyện.

Mời độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não (Nguồn video: BRT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN