Cảnh báo tình trạng mạo danh thương hiệu Bệnh viện 175 để lừa đảo, trục lợi

Ngày 20/7, Bệnh viện 175 cho biết, mặc dù đã liên tục cảnh báo nhưng nhiều phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ vẫn sử thương hiệu Bệnh viện 175 để quảng cáo để thu hút khách hàng.
Bệnh viện 175 cho biết, mục tiêu những kẻ trục lợi nhắm vào là những khách hàng có nhu cầu đi làm đẹp, thẩm mỹ. Theo đó, loạt trang fanpage giả mạo ra đời đã sao chép và đăng tải lại các bài, logo, ảnh bìa của trang fanpage chính thức bệnh viện. Thậm chí, có một số trang facebook giả mạo, lợi dụng danh tiếng của bác sĩ Bệnh viện 175 để gây nhầm lẫn, trục lợi.
Đại tá Nguyễn Văn Tuấn - Chủ nhiệm chính trị Bệnh viện Quân y 175 khẳng định, việc mạo danh, giả mạo, lấy tên tuổi các bác sĩ và thương hiệu Bệnh viện 175 để trục lợi cá nhân, lừa đảo có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, thậm chí cả tính mạng người sử dụng dịch vụ và làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện. Người dân cần hết sức tỉnh táo, thận trọng để không bị kẻ xấu lợi dụng, lừa gạt, dẫn tới “tiền mất, tật mang”.
Canh bao tinh trang mao danh thuong hieu Benh vien 175 de lua dao, truc loi
Loạt trang fanpage giả mạo đã sao chép và đăng tải lại các bài, logo, ảnh bìa của trang fanpage chính thức của bệnh viện 
Bệnh viện Quân y 175 khẳng định, Bệnh viện hiện đang sở hữu trang fanpage Bệnh viện Quân y 175 có dấu tích xanh. Đây là fanpage chính chủ, được công nhận và xác minh quyền sở hữu. Bệnh viện chỉ có 1 trang thông tin điện tử benhvien175.vn.
Bệnh viện có cơ sở khám chữa bệnh duy nhất ở số 786 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM. Trong đó, có 2 Khoa Quốc tế và Khoa Bỏng -Vi phẫu tạo hình thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật theo yêu cầu và nằm trong khuôn viên bệnh viện. Tất cả cơ sở thẩm mỹ lấy tên “Bệnh viện 175”, ngoài khuôn viên bệnh viện ở TP HCM và các tỉnh thành khác đều là giả mạo.
Trước đó, vào tháng 12/2022, Bệnh viện 175 cũng đã đưa ra cảnh báo về việc một số trang fanpage giả mạo trang fanpage của bệnh viện. Thậm chí, có đối tượng còn giả danh quen một số bác sĩ của bệnh viện giới thiệu khách hàng đến các phòng khám để trục lợi.
Canh bao tinh trang mao danh thuong hieu Benh vien 175 de lua dao, truc loi-Hinh-2
Nhiều bác sĩ Bệnh viện 175 bị các trang fanpage giả mạo tên tuổi để thu hút khách tới làm thẩm mỹ. 
Huyền Nga

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN