Cẩn trọng với ứng dụng Face Play đang làm mưa làm gió trên mạng

Ứng dụng đang khiến cộng mạng điên đảo Face Play dù rất hấp dẫn nhưng cũng ẩn chứa những nguy hiểm khó lường như khiến người dùng mất tiền, mất thông tin cá nhân. 
Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang
Ứng dụng Face Play gây sốt vì cho phép ghép gương mặt người dùng vào những đoạn video sẵn có do ứng dụng cung cấp. Từ đó, tạo ra một video hoàn chỉnh cực hấp dẫn.

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-2
Face Play cung cấp một kho video đa dạng như video hài hước, hóa trang thành các nhân vật cổ trang trung quốc, hàn quốc hay đung đưa trong những điệu nhảy đang hot trend nhất hiện nay.

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-3
Đặc biệt, khả năng xử lý và ghép gương mặt của người dùng vào video của Face Play rất ấn tượng và khớp, điều này giúp cho ứng dụng nhanh chóng "gây bão" và được cư dân mạng yêu thích, trong đó có Việt Nam.

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-4
 Face Play sẽ chuyên về video chứ không là ghép mặt vào ảnh như những ứng dụng trước đó. Người dùng sẽ chụp trực tiếp và hóa thân vào video nhanh chóng. Không mất thời gian chỉnh sửa. Bởi đó là những thước phim quay sẵn.

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-5
 Tuy nhiên, việc sử dụng Face Play khiến người dùng đối mặt với nhiều rủi ro. Ứng dụng này là sản phẩm của một hãng phần mềm Trung Quốc tên là BigHead Bros. 

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-6
 Khi sử dụng ứng dụng, người dùng thường xuyên bị làm phiền bởi quảng cáo, những video sau khi xử lý bị dán nhãn và quá trình xử lý video sẽ diễn ra rất chậm.

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-7
Người dùng muốn không gặp những phiền toái trên phải trả tiền để đăng ký, tuy nhiên không được mua với thời hạn vĩnh viễn mà có thời hạn nhất định.

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-8
 Mức giá cho một tuần sử dụng là 139.000 VNĐ, và một năm là 1.059.000 VNĐ. Nhưng điều khiến người dùng khó hiểu là mức giá hiển thị trên ứng dụng lại bị bớt đi 2 số "0". 

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-9
Nhiều người đã tưởng chỉ phải trả 1.390 đồng/tuần hoặc 10.590 đồng/năm lên lập tức mua ngay để dùng ứng dụng. Sau đó họ mới biết mình đã trả số tiền cao hơn gấp 100 lần. 

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-10
Không những thế, sau khi dùng thử mà không gỡ bỏ ứng dụng khỏi điện thoại, Face Play sẽ tự động đăng ký mua phiên bản chuyên nghiệp của ứng dụng mà không cần sự đồng ý của người dùng. 

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-11
Tương tự như vậy, ứng dụng này sẽ tự động gia hạn đăng ký phiên bản chuyên nghiệp ứng dụng. Điều này đồng nghĩa với việc, Face Play có thể  trừ tiền trong thẻ tín dụng của người dùng ngay cả khi họ không có ý định tiếp tục dùng ứng dụng này.

Can trong voi ung dung Face Play dang lam mua lam gio tren mang-Hinh-12
 Nhiều người cũng lo lắng ứng dụng này sẽ thu thập thông tin của người dùng như gương mặt, vị trí,  thông tin liên lạc (email, số điện thoại…), lịch sử giao dịch… có thể mang đến những hậu quả khó lường.

Mời các bạn xem video: Cha đẻ ứng dụng Tik Tok thành startup giá trị lớn nhất thế giới. Nguồn: VTV. 


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN