Cách bố xử lý khi con nhỏ keo 502 vào mắt

Con trai anh Lý tò mò và bắt chước hành động của bố, dùng một lọ trắng nhỏ rồi nhỏ vào mắt mình...
Theo thông tin đăng tải, anh Lý là một kỹ sư phần mềm ở Trung Quốc, do thường xuyên phải làm việc với máy tính nên thuốc nhỏ mắt đã trở thành vật bất ly thân của anh. Mỗi khi mỏi mắt, khô mắt, khó chịu, anh Lý lại dùng thuốc nhỏ mắt để giảm bớt triệu chứng.
Vài ngày trước, con trai anh Lý tò mò và bắt chước hành động của bố, dùng một lọ trắng nhỏ rồi nhỏ vào mắt mình. Nào ngờ, chai trắng mà bé trai 5 tuổi tìm được không phải là thuốc nhỏ mắt mà là lọ keo dán 502.
Cach bo xu ly khi con nho keo 502 vao mat
Ảnh minh họa. 
Ngay khi giọt keo rơi vào mắt, bé trai lập tức hét lên: "Bố ơi cứu con, con không mở mắt ra được!". Vội chạy ra kiểm tra, anh Lý phát hiện con trai đã dùng nhầm keo dán siêu nhanh để nhỏ mắt.
Không trách móc con trai, thay vào đó, anh Lý bình tĩnh nhanh chóng bế con vào bồn rửa, nhẹ nhàng rửa mắt cho bé bằng nước ấm, may mắn là lượng keo nhỏ vào không nhiều nên cũng không quá nguy hiểm. Tiếp đó, anh Lý từ từ dùng dung dịch nước muối sinh lý để lau mắt cho con. Lau xong, thấy quanh mắt cháu vẫn còn cặn nên anh lập tức đưa con đi bệnh viện.
May mắn thay, bác sĩ kiểm tra mắt cho con trai anh Lý và không thấy gì nghiêm trọng. Bác sĩ xử lý lấy nốt cặn keo và khen ngợi anh Lý rằng cách xử lý của anh quá chuyên nghiệp, các bậc phụ huynh phải học hỏi.
Qua trường hợp này, bác sĩ cũng nhắc nhở, không được tùy tiện lau, dụi mắt khi bị dính keo. Hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được xử lý đúng đắn. Quan trọng hơn là phải dạy con trẻ nhận biết các chất có hại và học cách sử dụng các sản phẩm gia dụng một cách chính xác để tránh các tai nạn tương tự.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bé trai mù mắt vì nhỏ sữa mẹ.

 Nguồn video: Sức khỏe đời sống.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN