Các tour du lịch mạo hiểm rủi ro hơn khám phá xác tàu Titanic

Trải nghiệm ngắm xác tàu Titanic là một trong những chuyến du lịch mạo hiểm hấp dẫn những người giàu có.  
Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic
 Du lịch mạo hiểm là trào lưu hấp dẫn nhiều người thích khám phá, bao gồm cả những người giàu có trong những thập kỷ gần đây. Trong số này, chuyến du lịch thám hiểm xác tàu Titanic của công ty OceanGate hấp dẫn du khách nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-2
 Nhà sản xuất phim nổi tiếng người Mỹ, Mike Reiss cho biết đã có 3 chuyến thám hiểm với công ty OceanGate. Ông hé lộ: "Ở độ sâu của Đại Tây Dương, chúng tôi hoàn toàn bị cô lập và hầu như luôn mất liên lạc với bên ngoài". 

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-3
 Vào năm 2022, ông Reiss đã ở trong tàu Titan - chiếc mất tích vào ngày 18/6 vừa qua - trong quá trình tham quan xác tàu Titanic. Theo ông, mọi người tham gia tour du lịch tham quan xác tàu Titanic của OceanGate đều  nhận thức rõ về những nguy hiểm của chuyến thám hiểm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-4
 Trước khi tham gia chuyến du lịch tham quan xác tàu Titanic của  OceanGate, ngoài nộp 250.000 USD chi phí, mỗi du khách phải ký vào giấy miễn trừ trách nhiệm trước khi lặn xuống và cái chết được nhắc đến 3 lần ở trang một. Vì vậy, mọi người hiểu rõ chuyến du lịch này luôn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng.

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-5
 Bên cạnh tham quan xác tàu Titanic, nhiều hoạt động du lịch mạo hiểm khác cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm nhưng vẫn thu hút những người ưa phiêu lưu trên thế giới. Họ chấp nhận những rủi ro để có thể thỏa mãn sở thích, khám phá những điều mới lạ cũng như thử thách giới hạn, sức chịu đựng của bản thân. 

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-6
 Trong số này, đường mòn Precipice ở Vườn quốc gia Acadia, Maine, Mỹ hấp dẫn nhiều du khách ưa mạo hiểm. Theo các chuyên gia, khu vực này có rất nhiều vách đá dốc đứng và nguy hiểm, tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào. 

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-7
 Dù biết việc chinh phục đường mòn Precipice có nhiều rủi ro tiềm ẩn nhưng vẫn thu hút rất nhiều du khách. Đại diện vườn quốc gia cho biết, khoảng 160 người chết tại đây mỗi năm. Du khách đầu tiên tử nạn trên đường mòn vào năm 1985. 

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-8
 Tương tự, đỉnh Everest - ngọn núi cao và khó chinh phục bậc nhất thế giới - trở thành mục tiêu của nhiều nhà leo núi trên thế giới. "Vùng chết" của đỉnh Everest ở độ cao hơn 7.900m, đặc biệt nguy hiểm đối với con người vì mức oxy và áp suất khí quyển thấp. 

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-9
Khi chinh phục đỉnh Everest, các nhà leo núi đối mặt với nhiều nguy hiểm do địa hình phức tạp, thời tiết khắc nghiệt, tuyết lở, trượt chân ngã, thiếu oxy, khó hít thở bình thường khi càng lên cao...  

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-10
 Theo một thống kê, hơn 200 người đã chết trong khi leo núi Everest. Thế nhưng, mỗi năm vẫn có rất nhiều nhà leo núi mạo hiểm tính mạng để chinh phục đỉnh Everest dù tốn rất nhiều tiền, thậm chí đánh cược mạng sống.

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-11
 Đối với nhiều du khách thích phiêu lưu, mạo hiểm khi leo núi, lặn biển, thám hiểm Nam Cực..., họ đã chuẩn bị tinh thần cho việc đối mặt với rủi ro. Thậm chí, một số người coi đó như là "phần thưởng" và sẵn sàng ký giấy miễn trừ tử vong để có thể tham gia tour du lịch mạo hiểm.

Cac tour du lich mao hiem rui ro hon kham pha xac tau Titanic-Hinh-12
Một số du khách mua bảo hiểm trước chuyến đi. Theo thống kê, vào năm 2022, doanh số bán hợp đồng mạo hiểm thông qua công ty bảo hiểm du lịch Squaremouth.com đã tăng 28% so với năm 2019. Điều này phần nào cho thấy xu hướng thích du lịch mạo hiểm ngày càng tăng.  

Mời độc giả xem video: Tàu Titan bị phá huỷ thảm khốc, cả 5 người thiệt mạng.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN