Các thói quen tàn phá cơ thể mỗi ngày

Duy trì thời gian dài những thói quen này sẽ ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, “tàn phá” cơ thể theo thời gian.
Cac thoi quen tan pha co the moi ngay
Sử dụng nước súc miệng sau đánh răng. Nước súc miệng cần thiết cho việc vệ sinh răng miệng song phải dùng đúng cách. Cụ thể, bạn nên sử dụng nước súc miệng sau khi ăn hoặc trước khi đánh răng. Súc miệng sau đánh răng khiến các thành phần trong nước súc miệng rửa sạch florua nồng độ cao, tạo florua nồng độ thấp thu hút vi khuẩn. Duy trì thói quen tưởng tốt này lâu ngày dễ dẫn đến sâu răng. (Ảnh: Brightside)

Cac thoi quen tan pha co the moi ngay-Hinh-2
Nằm trên giường đọc sách. Đọc sách trước khi ngủ có vẻ giúp bạn thư giãn song thực tế nó là thói quen có hại. Tập trung đọc sách khiến mắt trở nên căng thẳng. Tư thế nằm trên giường cũng không thích hợp cho việc đọc. 
Cac thoi quen tan pha co the moi ngay-Hinh-3
 Chuyên gia khuyến nghị khoảng cách giữa mắt và sách hợp lý là 38cm, tạo thành góc 60 độ. Trong khi đó, nằm đọc sách khiến mắt phải tập trung hướng lên trên. Duy trì góc đọc không thoải mái thời gian dài gây khó chịu, mờ mắt và đau đầu. 

Cac thoi quen tan pha co the moi ngay-Hinh-4
Sử dụng sản phẩm khử mùi. Hầu hết các sản phẩm khử mùi hôi đều chứa hóa chất độc hại để trung hòa mùi hôi. Chúng là những chất tiềm ẩn mối nguy dị ứng, khiến môi trường sống dễ nhiễm độc hơn. 

Cac thoi quen tan pha co the moi ngay-Hinh-5
 Theo Brightside, các sản phẩm tạo mùi thơm nhân tạo còn có thể gây tổn thương phổi, tăng nguy cơ hen suyễn. Đáng lưu ý, hầu hết các sản phẩm tạo mùi thơm phòng đều không được kiểm soát nên chúng ta khó có thể biết liệu những sản phẩm này có an toàn không.

Cac thoi quen tan pha co the moi ngay-Hinh-6
Dùng tay chống cằm. Có hai lý do không nên dùng tay chống cằm. Thứ nhất, bàn tay không sạch sẽ có thể lây lan vi khuẩn lên mặt, khiến da dễ bị viêm nhiễm gây mụn. Thứ hai, tư thế ngồi này không tốt, khiến cột sống giữ ở vị trí bất lợi thời gian dài. Hậu quả là bạn dễ đau cột sống, tư thế cũng trở nên tồi tệ hơn. 

Cac thoi quen tan pha co the moi ngay-Hinh-7
 Đi giày mũi nhọn. Giày mũi nhọn khiến vẻ ngoài của bạn đẹp nhưng lại làm hỏng cấu trúc chân bên trong. Ngón chân không được giữ ở vị trí tự nhiên khiến bạn sẽ nhận loạt tác dụng phụ như ngón chân hình búa, hình thành vết chai. Kiểu giày này cũng làm tăng nguy cơ viêm dây thần kinh, chủ yếu là giữa ngón chân thứ ba và thứ tư. 

Cac thoi quen tan pha co the moi ngay-Hinh-8
Hậu quả là bạn phải tìm kiếm các phương pháp trị liệu, tiêm thuốc. Trường hợp nghiêm trọng cần phải phẫu thuật để giải quyết hậu quả. 

Cac thoi quen tan pha co the moi ngay-Hinh-9
 Đặt máy in tại nhà. Máy in laser có thể thải ra những hạt cực nhỏ, gây tổn thương cho tim mạch và hô hấp cho người sống gần. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy, tiếp xúc với các hạt mực trong 21 ngày có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất, phản ứng miễn dịch và các quá trình sinh học khác của chúng.

Cac thoi quen tan pha co the moi ngay-Hinh-10
 Mặc jeans bó sát. Jeans bó sát giúp người mặc tôn dáng song có thể làm giảm lưu lượng máu, thắt chặt cơ bắp khiến bạn phải cố thở để lấy thêm oxy. Jeans bó cũng khiến người mặc dễ đối diện vấn đề nấm vùng kín, tiểu nhiều, yếu bàng quang.

Cac thoi quen tan pha co the moi ngay-Hinh-11
 Đi dép xỏ ngón. Dép xỏ ngón không thích hợp để di chuyển hàng ngày. Khi dùng dép xỏ ngón, các ngón chân phải uốn cong quá mức, nẹp ống chân, đau cơ và dễ nhiễm nấm hơn. Thực tế, những người ưa dùng dép xỏ ngón thường có các vấn đề như đau gót chân, lưng và đầu gối.

>>> Mời độc giả xem thêm video: 9 thói quen xấu bạn thường làm vào buổi sáng. (Nguồn video: Zing)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN