Cà Mau lập nhiều tổ kiểm soát Covid-19 tại bến xe và quốc lộ

Ngoài tổ kiểm soát Covid-19 do ngành GTVT thành lập tại bến xe Cà Mau, công an tỉnh này cũng thành lập nhiều chốt trên các tuyến đường chính đi vào tỉnh Cà Mau để phòng ngừa dịch bệnh.
Ngày 21/3, người tham gia giao thông trên đường Xuyên Á khi qua khỏi tỉnh Kiên Giang, vào địa phận tỉnh Cà Mau đã được CSGT hướng dẫn vào khu vực kiểm soát Covid-19 để lực lượng làm nhiệm vụ thu thập thông tin khai báo y tế nếu trở về từ vùng có dịch.
Trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ được đo thân nhiệt. Nếu nghi ngờ người đi đường có dấu hiệu nhiễm Covid-19 thì di chuyển cả xe về Trường Quân sự địa phương tỉnh Cà Mau để cách ly.
Ca Mau lap nhieu to kiem soat Covid-19 tai ben xe va quoc lo
Tổ kiểm soát Covid-19 tại Cà Mau. 
Ngoài tổ kiểm soát này, Cà Mau còn có 3 tổ do Công an tỉnh Cà Mau thành lập, kiểm soát trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, quốc lộ 1 và quốc lộ 63.
Đối với Sở GTVT, UBND tỉnh giao thành lập tổ tại Bến xe Cà Mau để kiểm, đếm hành khách và thực hiện khai báo y tế đầy đủ thông tin hành khách và lái xe, phụ xe và những người đi trên xe. Nếu phát hiện có triệu chứng ho, sốt, ho thì đưa cả xe về cách ly y tế tại Trường Quân sự tỉnh Cà Mau. Riêng, đối với những người có triệu chứng nhiễm bệnh thì chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau để cách ly.
Đối với các bến xe khách ở các địa phương trong tỉnh Cà Mau, Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu thực hiện như Bến xe Cà Mau. Yêu cầu triển khai bắt buộc tất cả các hành khách, lái xe, phụ xe và người đi trên các xe khách phải đeo khẩu trang.
Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát chặt chẽ các phương tiện, tàu, thuyền đến và về Việt Nam từ các nước, tiến hành cách ly y tế ngay nếu phát hiện có phương tiện, tàu, thuyền đến và về địa phương từ nước ngoài, đặc biệt là các nước đang có dịch.
Ca Mau lap nhieu to kiem soat Covid-19 tai ben xe va quoc lo-Hinh-2
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Covid-19 ở Cà Mau. 
Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau được cấp trên giao nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, giám sát, đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp chậm trễ, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn tỉnh.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN