Bụng to như có thai 7 tháng, nào ngờ nữ sinh mắc bệnh u quái buồng trứng

Bị nói rằng bụng to như chửa 7 tháng, nữ sinh lo lắng đến bệnh viện khám, nào ngờ kết quả là u quái buồng trứng.
Tĩnh Tĩnh, một nữ sinh viên đại học ở Quảng Châu, Trung Quốc, gặp rắc rối từ khi còn nhỏ, dù hiện tại cao 170 cm và chân tay mảnh khảnh nhưng cô lại có phần bụng to, cơ thể không cân đối. Tuy nhiên, cho rằng mình là kiểu người có "dáng quả lê", là dáng đẹp, Tĩnh Tĩnh không quan tâm lắm.
Mới đây, khi cô quản lý ký túc xá vào kiểm tra điện nước, nhìn thấy Tĩnh Tĩnh thì bất ngờ nhắc nhở, nói rằng: "Bụng của em có vấn đề, so với chân tay không cân đối, đây không phải là béo lên, trông như em đang mang thai 7 tháng, đi khám xem sao".
Bung to nhu co thai 7 thang, nao ngo nu sinh mac benh u quai buong trung
 
Nghe xong, Tĩnh Tĩnh lo lắng đến bệnh viện khám, nào ngờ kết quả là u quái buồng trứng. Trải qua phẫu thuật, khối u lớn 20 cm đã được cắt bỏ thành công khỏi bụng của nữ sinh.
Bác sĩ nói, u quái buồng trứng là một loại u tế bào mầm, tên gọi là u quái, nhưng nó không liên quan gì đến phôi thai hay mang thai mà chỉ là một khối u trong tế bào mầm của buồng trứng.
Bác sĩ cũng cho biết, nguyên nhân hình thành là do các tế bào mầm của buồng trứng thay đổi, tạo ra các khối u lành tính, nói chung do u quái là tế bào mầm nên chúng có thể biệt hóa thành nhiều thành phần mô khác nhau, trong u nang có thể có dầu và lông... và các thành phần khác, thậm chí cả một số răng. U quái có xu hướng xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, u quái lành tính hay gặp hơn, trên lâm sàng 99% là lành tính.
Các bác sĩ nhắc nhở rằng u quái buồng trứng thường không có triệu chứng, biểu hiện chính là khối vùng chậu, khoảng 25% bệnh nhân được phát hiện tình cờ và khoảng 10% bệnh nhân được phát hiện do khối u vỡ, xoắn, chảy máu hoặc đau bụng cấp tính.
Vì vậy, nếu các bạn nữ cảm thấy khó chịu ở bụng, đặc biệt là bụng chỉ phình to, béo phì không rõ nguyên nhân thì đừng nghĩ rằng mình chỉ bị béo bụng, nên đến bệnh viện để khám càng sớm càng tốt.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi

 Nguồn video: THDT

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN