Bí kíp mua quần áo online để không bị khóc thét khi nhận hàng

Với sự phát triển của công nghệ, mua hàng online ngày càng trở nên phổ biến. Thế nhưng, nhiều người có trải nghiệm không mấy vui vẻ bởi hàng nhận về không chất lượng.
Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang
Dưới đây là "bí kíp" mua quần áo online, giúp bạn tránh mẫu một kiểu, khi nhận hàng thì khóc thét. 1. Không đánh giá sản phẩm chỉ qua mẫu mặc. Mua hàng trực tiếp, khách có cơ hội thử đồ, đánh giá chất liệu, đường may của quần áo. Trong khi đó, mua quần áo online, bạn chỉ có thể dựa vào mô tả của chủ shop và hình ảnh mẫu mặc. (Nguồn: BS) 

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-2
 Dựa vào đặc trưng này, người bán rất chú trọng đầu tư vào mẫu. Mẫu thường là những người có vóc dáng chuẩn, đường cong hấp dẫn, lên đồ rất đẹp. Chủ shop cũng dành thời gian để chỉnh sửa sao cho hình ảnh trang phục đến với khách hàng là hoàn hảo nhất. 

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-3
 Bên cạnh đó, màu sắc quần áo trên các gian hàng online không phản ánh đúng với màu thực của chúng ở ngoài. Chủ shop thường chỉ chụp một mẫu rồi thay đổi màu sắc bằng kỹ thuật số. Để hiểu rõ về sản phẩm, bạn nên tham khảo hình ảnh của người tiêu dùng cung cấp trên công cụ đánh giá.

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-4
2. Chú ý mặt trong sản phẩm. Khi chụp ảnh, chủ shop thường chú trọng mặt ngoài sản phẩm. Do vậy, bạn nên chú ý cả mặt trong sản phẩm. Thông qua hình ảnh, bạn có thể nhận định sản phẩm có được may cẩn thận hay không; quần áo có dễ bị sờn chỉ hay không.

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-5
3. Chú ý góc chụp nghiêng của mẫu mặc. Các thương hiệu thời trang lớn đều chú trọng hoàn thiện bản thiết kế trước khi sản xuất hàng loạt. Tuy vậy, sản phẩm trải qua nhiều công đoạn cắt may, hoàn thiện mới đến tay người tiêu dùng. Quá trình này, quần áo có thể xuất hiện những lỗi nhỏ.

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-6
 Ngoài kiểu dáng, chất liệu, một trong những tiêu chí đánh giá trang phục là sự đồng nhất của bộ đồ, nhìn bề ngoài, quần áo như không có vết cắt. Do vậy, để biết sản phẩm may mặc có chất lượng hay không, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng hình ảnh mẫu chụp nghiêng. Vị trí này được đánh giá là phần khó nhất, là tiêu chí đánh giá sản phẩm có được đầu tư hay không.

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-7
4. Kiểm tra kích thước phụ kiện. Kích thước thực của sản phẩm có thể sai lệch và điều này chủ yếu xảy ra với phụ kiện. Một mẹo để mua phụ kiện online phù hợp là kiểm tra số đo mô tả. Tiếp đó, vẽ chúng với kích thước thực tế ra giấy. Bằng cách này, bạn sẽ hình dung rõ hơn kích thước thực của phụ kiện.

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-8
5. Chú ý số đo các vòng. Quần áo thường được may theo các size XS, S, M, L, XL được tiêu chuẩn hóa. Tuy vậy, nhiều cửa hàng sẽ có bảng kích cỡ riêng. Để chọn được quần áo phù hợp, bạn không nên chỉ chú trọng size bộ đồ, nên kiểm tra kỹ số đo của từng vị trí xem có phù hợp với số đo các vòng trên cơ thể mình. 

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-9
6. Cẩn trọng với đồ kiểu. Để mặc đẹp, đồ kiểu sẽ có đòi hỏi nhất định về chất liệu, trình độ gia công. Thực tế, đồ kiểu mẫu mặc vô cùng hấp dẫn song hàng thật lại được làm từ chất liệu thô cứng, không thể lên phom. Do vậy, bạn nên cẩn trọng với những bộ đồ kiểu giá rẻ bất thường. 

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-10
7. Chú ý các chi tiết. Có nhiều chi tiết thể hiện chất lượng bộ đồ song chúng ta thường hay bỏ qua. Để mua quần áo online bất bại, bạn nên nhìn chất liệu vải, các chi tiết nhỏ như cúc, đường may. Thông thường, trang phục dùng cúc 2 lỗ sẽ có độ bền kém hơn 4 lỗ. Trang phục này cũng được làm từ loại vải có trọng lượng nhẹ hơn.

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-11
 Đáng lưu ý, bạn nên kiểm tra xem bộ đồ có được đính chiếc cúc phụ hay không. Những chiếc cúc này rất quan trọng bởi bạn khó có thể kiếm được chiếc tương tự khi lỡ bị mất.

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-12
8. Kiểm tra chất lượng vải. Rất khó để xác định chất lượng vải thông qua màn hình máy tính. May mắn thay, nhiều cửa hàng trực tuyến hiện rất chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng kiểm tra một cách dễ dàng. Lúc này, bạn nên đọc kỹ mô tả của người bán. Tiếp đó, phóng to hình ảnh trang phục để nhìn rõ cấu trúc sợi vải.

Bi kip mua quan ao online de khong bi khoc thet khi nhan hang-Hinh-13
9. Hình ảnh mẫu thật đáng tin cậy hơn. Các cửa hàng trực tuyến thường chụp sản phẩm của họ ở dạng  phẳng (trải xuống bề mặt phẳng, chụp từ trên cao). Chụp cách này, hình ảnh thu được sẽ được tối ưu từng chi tiết nhỏ của sản phẩm. Để hình dung rõ hơn về trang phục, bạn nên quan sát chúng trên người mẫu mặc. Trường hợp người mẫu có thân hình không giống bạn, hãy xem phần bình luận để kiểm tra ảnh chụp thật của khách hàng.

Mời độc giả xem thêm video: Xu hướng thời trang Noel. (Nguồn video: THĐT) 

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN