Bệnh viện Từ Dũ đang xác minh thông tin nhiều sản phụ bị "quấy rối" sau khi xuất viện

Mới đây, hàng loạt sản phụ từng sinh tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã phản ánh về việc bị làm phiền, thậm chí bị quấy rối bằng các cuộc gọi quảng cáo sữa, bỉm, sinh trắc vân tay... Nhiều người đặt nghi vấn liệu có phải thông tin cá nhân của mình tại bệnh viện đã bị lộ?

Trước đó tối 22/8, fanpage của Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã đăng tải thông tin: "Hiện nay bệnh viện không có dịch vụ tri ân khách hàng thực hiện sinh trắc dấu vân tay cho bé. Có một số công ty giả danh bệnh viện để giới thiệu dịch vụ này, rất mong ba mẹ thận trọng khi tiếp nhận thông tin". 

Benh vien Tu Du dang xac minh thong tin nhieu san phu bi
Bệnh viện Từ Dũ khẳng định không có dịch vụ tri ân khách hàng thực hiện sinh trắc vân tay cho các bé. (Ảnh chụp màn hình)
Ngay dưới bài viết, hàng loạt tài khoản đều là các sản phụ từng khám tại bệnh viện Từ Dũ phản ảnh mình bị làm phiền bởi các cuộc gọi chào mời dịch vụ chăm sóc trẻ hoặc tham gia hội nghị về bảo hiểm, sinh trắc học dấu vân tay…
Có sản phụ còn chia sẻ sinh xong còn chưa về đến nhà đã có số điện thoại lạ tự xưng công ty sữa, tư vấn dinh dưỡng, mời hội thảo miễn phí... gọi điện làm phiền.
Benh vien Tu Du dang xac minh thong tin nhieu san phu bi
 
Benh vien Tu Du dang xac minh thong tin nhieu san phu bi
Thậm chí có người sinh con 10 năm rồi vẫn bị quấy rối liên tục bởi các cuộc gọi quảng cáo. 
Benh vien Tu Du dang xac minh thong tin nhieu san phu bi
 Rất đông sản phụ đã phản ánh mình bị quấy rối bởi các cuộc gọi quảng cáo, nghi bị lộ thông tin cá nhân?
Chị T.H.C. chia sẻ trên Dân Trí, khi vừa sinh xong, đang trên xe về nhà thì nhận nhiều cuộc gọi giới thiệu là nhân viên Bệnh viện Từ Dũ, chào mời các sản phẩm dành cho trẻ.

Một sản phụ khác, chị H.T. cũng liên tục nhận các cuộc gọi tư vấn dinh dưỡng, tư vấn loại sữa cần dùng cho bé. Khi chị báo bận thì người chào mời tắt máy, nhưng sau đó tiếp tục gọi lại khiến bà mẹ rất mệt mỏi. 

Benh vien Tu Du dang xac minh thong tin nhieu san phu bi
Bệnh viện Từ Dũ, TPHCM (Ảnh: Hoàng Lê). 

"Họ gọi tới, biết rất nhiều thông tin về mình như: khám thai ở bệnh viện, biết ngày sanh bé và mời đi dự hội nghị, thấy sai sai nên mình từ chối liền. Thế là số điện thoại của khách hàng ở bệnh viện bị lộ rồi. Lỗi này do ai?" - chị A.N. chia sẻ sau trải nghiệm bị "quấy rối" của chính mình.

Về phía bệnh viện Từ Dũ, sau khi ghi nhận các phản ánh, bệnh viện đang "đau đầu" để xác minh xem thông tin của bệnh nhân bị lộ ở đường nào để tìm cách xử lý, ngăn chặn.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Bệnh viện Từ Dũ cho rằng, việc thông tin cá nhân bị các tổ chức thu nhận và gọi điện thoại làm phiền có thể từ nhiều nguồn khác nhau như các công ty tã sữa hay giới thiệu sản phẩm và tặng quà tặng lấy thông tin bệnh nhân...

Trong quá trình chờ đợi xác minh các phản ánh của khách hàng, phía Bệnh viện Từ Dũ khẳng định, nơi này hiện không có dịch vụ tri ân khách hàng thực hiện sinh trắc vân tay cho bé.

Bệnh viện Từ Dũ khuyến cáo các bà mẹ thận trọng tiếp nhận thông tin trước việc có một số công ty giả danh bệnh viện để giới thiệu, quảng cáo sai sự thật.

Mai Linh (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN