Bệnh nhân Covid-19 thứ 178 khai báo vòng vo khiến 20 người phải cách ly

Sau khi có triệu chứng chóng mặt, đau đầu bệnh nhân thứ 178 khai báo chỉ ở nhà, không đi đâu, dù 2 tháng trước đó bà làm việc tại Bệnh viện Bạch mai.
Sáng 29/3, Bộ Y tế công bố thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới ở Thái Nguyên, nâng tổng số ca trên cả nước lên 178.
Theo Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, Bệnh nhân thứ 178 là bà H.T.N nữ, 44 tuổi, trú tạixã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, làm việc tại công ty Trường Sinh - chuyên cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai.
Chiều 27/3 bà N. đi xe khách từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về thị trấn Đại Từ lúc 15h cùng ngày, do có triệu chứng đau đầu, chóng mặt nên sau đó vào Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ để khám.
Benh nhan Covid-19 thu 178 khai bao vong vo khien 20 nguoi phai cach ly
20 người trong đó có 12 nhân viên y tế phải cách ly vì bệnh nhân 178 khai báo vòng vo. 
Nhưng ban đầu, bà N. chỉ khai báo "ở nhà, không đi đâu, bị đau đầu nên khám". Sau khi nhập viện, lập bệnh án, hồ sơ điều trị tại Khoa Nội, xét nghiệm công thức máu và đường máu cho kết quả bình thường. Bà được chẩn đoán thiếu máu não.
Đến 20h cùng ngày, bà N. bị sốt 37,6 độ C, đau họng. Sau khi tiếp tục hỏi về lịch trình cụ thể, bác sĩ phát hiện bệnh nhân này có làm việc ở Bệnh viện Bạch Mai trong 2 tháng vừa qua với công việc đưa cơm đến các khoa, phòng.
Ngoài ra, vào ngày 25/3, bà cũng được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư làm xét nghiệm, chụp tim phổi bình thường, làm test nhanh và cho kết quả âm tính Covid-19.
Sau khi phát hiện bà N. có liên quan trực tiếp đến ở dịch Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ lập tức đưa bà N. vào khu cách ly riêng, phun khử khuẩn toàn viện. Đến 15h ngày 28/3, bà N. được đưa về cách ly, điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phổi Thái Nguyên.
Đến nay đã có 20 người được xác định tiếp xúc gần với bà N., trong đó có 8 người ở cùng phòng và 12 nhân viên y tế, hiện các trường hợp này đang được cách ly riêng.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN