Bắt 2 đối tượng 'cò' mua bán giấy tờ khám chữa bệnh, trục lợi bảo hiểm

Ngày 31/5, Công an TP.Biên Hòa vừa tạm giữ 2 đối tượng được cho là “cò” trong việc mua bán các loại giấy tờ khám, chữa bệnh kê khống nội dung, chuẩn bị giao cho khách.
 
Ngày 31/5, liên quan đến vụ bán giấy chứng nhận để trục lợi bảo hiểm ở Đồng Nai, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Viện KSND TP Biên Hòa để điều tra làm rõ hành vi trục lợi bảo hiểm xã hội ở nhiều phòng khám Y tế, nhà ở trên địa bàn TP Biên Hòa.
Theo nguồn tin từ Pháp luật, thời điểm các đối tượng bị bắt giữ, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội do nhiều phòng khám khác nhau lập khống nội dung. 
Bat 2 doi tuong 'co' mua ban giay to kham chua benh, truc loi bao hiem
 
Bat 2 doi tuong 'co' mua ban giay to kham chua benh, truc loi bao hiem-Hinh-2
Công an khám xét phòng khám đa khoa L.B.T. Ảnh: CACC 
Trước đó, sáng 30/5, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tổ chức khám xét khoảng 10 phòng khám y tế trên địa bàn TP.Biên Hòa, dẫn từ Dân Trí. 
Tại phường Long Bình Tân, lực lượng công an có mặt tại Phòng khám đa khoa Tân Long và Phòng khám đa khoa Long Bình Tân để kiểm tra tài liệu, thu giữ nhiều hồ sơ có liên quan. 
Hơn 30 người liên quan đến việc đã đươc Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành triệu tập vì làm các giấy tờ giả để xác minh, làm rõ.
Bat 2 doi tuong 'co' mua ban giay to kham chua benh, truc loi bao hiem-Hinh-3
 
Bat 2 doi tuong 'co' mua ban giay to kham chua benh, truc loi bao hiem-Hinh-4
 Hàng trăm nghìn hồ sơ, tài liệu liên quan bị công an thu giữ. Ảnh: CACC
Tại các cơ sở này, Công an xác định còn bán khống nhiều giấy tờ liên quan đến khám sức khỏe cho hàng ngàn người, chủ yếu là công nhân.
Đây là một chuyên án lớn, được hình thành sau một thời gian dài lực lượng theo dõi, bám sát tại các phòng khám, một cán bộ điều tra chia sẻ với báo VOV. 
Hiện công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN