Bác sĩ trăng hoa sát hại đồng nghiệp vì ghen

Trong phiên xét xử, từ sau chấn song sắt, bị cáo là 1 bác sĩ (BS) đã gửi lời xin lỗi tới cộng đồng y tế Thái Lan vì hành vi "trời không dung, đất chẳng tha" của mình...

Từ chiếc xe cháy bên đường...

Sáng sớm 26/10/2002, Cảnh sát huyện Denchai, tỉnh Phrae, Thái Lan phát hiện chiếc ôtô cùng 1 phụ nữ ngồi sau vô-lăng cháy đen bên đường. Điều này gây ngạc nhiên vì hiếm khi nào phụ nữ tự lái xe trên đường vắng lúc 3-4 giờ sáng. Khám nghiệm cho thấy phương tiện này không gặp nạn, mặt đường không có vết cào, vết phanh, vết lốp; trong xe có sợi dây chuyền vàng và tượng Phật dát vàng; bánh răng hộp số vẫn ở vị trí "mo", trong khi cơ quan điều tra không tìm thấy nắp bình xăng của xe, từ thi thể vẫn nồng nặc mùi xăng.

Một nhân chứng khai khoảng 2 tiếng đồng hồ trước khi chiếc xe cháy được phát hiện, ông thấy có chiếc ôtô khác đậu cạnh nó. Từ các dấu hiệu trên, cảnh sát cho rằng nạn nhân đã chết ở nơi khác rồi bị đưa xác về đây, bỏ vào xe và phóng hỏa để phi tang, khả năng thủ phạm có người giúp sức.

Cảnh sát tìm ra chủ nhân của chiếc xe bị cháy là BS Pattanun Chaiyawong (25 tuổi), đăng ký ở huyện Mae Chan, tỉnh Chiang Rai. Hai nơi này cách nhau khoảng 300km theo trục Nam - Bắc. Nhận được tin báo, mẹ của BS Pattanun đã tới Denchai và xác nhận sợi dây chuyền gắn tượng Phật vàng là của con gái bà, gia đình mất liên lạc với cô từ tối 26/10/2002. Bác sĩ Pattanun tốt nghiệp Khoa Y - Đại học Chiang Mai, hiện là BS nội trú của Bệnh viện (BV) huyện Pong, tỉnh Phayao mới được 1 tuần. Trước đó, con gái bà là BS nội trú ở BV Phra Buddha Chinnarat, tỉnh Phitsanulok.

Tại BV Phraphutchinnarat, các điều tra viên phát hiện nữ BS nội trú Pattanun Chaiyawong có bạn trai là BS Sornchart Sirichot đầy tài năng nhưng tính hay ghen. Cô từng bị đánh, thậm chí bị dọa đâm nhiều lần. Chịu không nổi, nữ BS đã tố cáo lên cấp trên và được chuyển tới BV quận Pong. Nhưng có vẻ BS Sornchart là kẻ bắt cá nhiều tay, người yêu cũ đi chưa được 1 tuần thì đã có nữ BS trẻ khác là Kanokwan Aiyamaneerat ở Bangkok thế chỗ. Hiển nhiên, BS Sornchart bị đưa vào diện tình nghi.

Bac si trang hoa sat hai dong nghiep vi ghen

Chiếc xe cháy và nạn nhân Pattanun Chaiyawong

...Đến lần ra hung thủ

Các điều tra viên biết được từ 11 giờ 30 đến 13 giờ ngày 26/10/2002, giữa BS Sornchart và BS Pattanun đã điện đàm với nhau. Định vị điện thoại cho thấy họ đã có mặt ở Phitsanulok. Ngoài ra, cùng hôm đó, BS Kanokwan cũng đi xe buýt từ Bangkok đến Phitsanulok, được BS Sornchart đón ở bến xe vào đầu giờ tối. Sau đó, cả hai lái xe đi mua xăng rồi rủ bạn bè hát karaoke, đến nửa đêm cặp đôi chia tay bạn bè.

Cảnh sát triệu tập cả BS Sornchat lẫn Kanokwan làm việc tại nơi họ đang cư trú, sau đó cho về và cử người theo dõi. Quả nhiên, ngay sau đó BS Kanokwan vội vã lên máy bay đến Phitsanulok, BS Sornchart đón cô ở sân bay. Lúc này, BS Sornchart được mời thẩm vấn lần nữa, trong khi cảnh sát kiểm tra chiếc xe hơi của anh ta và phát hiện đã được tẩy rửa 2 lần trong 2 ngày liên tiếp, trên xe có vài sợi tóc của Pattanun. Do tìm thấy cục đất kẹt trong cần ly hợp nên các điều tra viên quay lại hiện trường vụ tai nạn một lần nữa để thu thập mẩu đất ở khu vực đó, gửi đi giám định và kết quả cho thấy đặc tính của 2 mẫu đất hoàn toàn giống nhau.

Sau nhiều vòng thẩm vấn, cặp đôi Sornchart - Kanokwan khai, hôm 26/10/2002 BS Pattanun đã tới Phitsanulok gặp BS Sornchat tại ký túc xá của BV. Buổi sáng, họ cùng đi ăn mì và xảy ra cãi vã, cũng vì chuyện ghen tuông. Rời quán ăn, họ quay về ký túc xá nhưng cơn giận vẫn chưa nguôi. Theo lời BS Sornchat thì lúc đó BS Pattanun đã đem "tình mới thủ đô" Kanokwan ra để chế nhạo mình. Trong cơn tức giận, BS Sornchat bóp cổ Pattanun tới chết, sau đó tìm cơ hội chuyển xác vào cốp xe sau của cô. Đến tối, khi Kanokwan từ Bangkok tới Phitsanulok, cặp đôi rủ bạn bè đi hát karaoke để ngụy trang, sau đó trở về ký túc xá để thủ tiêu xác. Mỗi người một xe, cặp đôi chở xác của BS Pattanun tới quận Denchai, tỉnh Phrae, đổ xăng đốt xe.

Ngày 02/12/2004, tòa án đã tuyên BS Sornchart Sirichot 35 năm 4 tháng tù giam vì tội cố ý giết người, đốt xác và bỏ tù BS Kanokwan 2 năm về hành vi hỗ trợ tiêu hủy thi thể. Trong tù, Sornchat đã tốt nghiệp thêm 1 bằng đại học nữa.

Theo Nga Nguyễn/Công an TP HCM

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN