Bà nội hối hận khi cho cháu ăn quá nhiều bánh ngọt

Vài ngày trước khi đau bụng, con trai cô Lư được bà nội cho ăn 6 - 8 chiếc bánh trung thu một ngày.
Cha mẹ thường kiểm soát con cái ăn quá nhiều đồ ăn vặt, bánh quy nhưng ông bà lại cưng chiều cháu và không cấm đoán quá nhiều. Cô Lư, người Chiết Giang, Trung Quốc, mới đây chia sẻ câu chuyện của con trai mình, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Theo cô Lư, vì năm nay Tết Trung thu trùng với dịp Quốc khánh nên cô và chồng đưa con trai về nhà ông bà nội chơi. Trong dịp này, mẹ chồng cô Lư không màng đến lời của con trai và con dâu, liên tục cho cháu trai ăn rất nhiều đồ ăn vặt gồm bánh ngọt, nước ngọt, đặc biệt bà để cháu ăn rất nhiều bánh trung thu.
Ba noi hoi han khi cho chau an qua nhieu banh ngot
Ảnh minh họa. 
Kết quả, chưa hết kỳ nghỉ đã xảy ra chuyện, con trai cô Lư nửa đêm đau bụng dữ dội phải đi cấp cứu, bác sĩ khám cho biết là viêm dạ dày ruột cấp tính do ăn quá nhiều đồ ăn vặt, đồ ngọt.
Hỏi ra mới hay, vài ngày trước khi đau bụng, con trai cô Lư được bà nội cho ăn 6 - 8 chiếc bánh trung thu một ngày, thêm vào đó là nước ngọt và các loại đồ ăn vặt khác.
Kết quả này khiến cô Lư vô cùng tức giận, cố gắng chăm sóc cho con trai, sau đó vạch rõ ranh giới với mẹ chồng. Tuy nhiên, mẹ chồng cô Lư không nhận thức được hành vi của mình gây nguy hiểm đến sức khỏe của cháu trai, bà cho rằng do cháu trai sức khỏe yếu, người khác ăn sẽ không bị bệnh như vậy.
Thấy mẹ chồng không chịu nói lý, không tiếp thu kiến thức khoa học, cô Lư không tranh luận thêm, đợi con trai khỏi bệnh là lập tức đưa về nhà.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, viêm dạ dày ruột cấp tính là tổn thương dạng viêm của lớp lót phía trong dạ dày và ruột non, đại tràng. Hầu hết các trường hợp viêm dạ dày ruột cấp tính là do nhiễm trùng.
Đặc biệt, mất nước do viêm dạ dày ruột cấp tính có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như phù não, hôn mê, choáng giảm thể tích máu, suy thận, động kinh, co giật. Do đó, cần đưa người bệnh đến điều trị tại các cơ sở y tế khẩn cấp, không được chủ quan.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân

 

Kiều Dụ (Theo CT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN