Ăn thường xuyên 3 thực phẩm này cải thiện sức khoẻ cho tim

Nếu thường xuyên ăn các loại thực phẩm này sẽ rất tốt cho sức khỏe của tim mạch.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim
    Mùa đông là mùa dễ phát sinh các bệnh tim mạch, đặc biệt là buổi sáng ngủ dậy nếu không giữ ấm và bảo vệ bản thân thì nguy cơ nhồi máu cơ tim rất cao. Bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Lưu Phức Huyên, người Trung Quốc, mới đây đã chia sẻ 3 loại thực phẩm quan trọng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và khả năng miễn dịch. (Ảnh minh họa)
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-2
    Đồng thời, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người rằng "đường tinh luyện" và "thực phẩm nấu quá chín" có thể gây viêm trong cơ thể và dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác nhau.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-3
    1. Các loại hạt hỗn hợp không hương vị:
    Theo bác sĩ Lưu, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung các loại hạt có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-4
    Chúng được xem là thực phẩm rất giàu axit béo không bão hòa đơn, sterol thực vật, protein và các hợp chất phenolic, giúp cơ thể chống viêm, giảm mỡ máu trong cơ thể, cải thiện mạch máu, cải thiện chức năng nội mô để duy trì sức khoẻ tim mạch.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-5
    Điều quan trọng cần lưu ý là các loại hạt chưa qua chế biến hoặc đã tách vỏ có nhiều chất chống oxy hóa hơn và các loại hạt rang sẽ giữ lại nhiều vitamin chống oxy hóa hơn so với các loại hạt chế qua nước.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-6
    2. Tỏi, hành tây
    Bác sĩ Lưu cho biết allicin và allicene trong tỏi có thể ức chế sự kết tập tiểu cầu và tổng hợp cholesterol, ngăn chặn cholesterol bị oxy hóa mắc kẹt trong nội mạc mạch máu và ảnh hưởng đến tính thấm thành mạch. Đồng thời, myricetin cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm viêm trong cơ thể.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-7
    Hành tây lại chứa phytochemical và kaempferol, chúng là chất chống oxy hóa tốt, có thể quét các gốc tự do trong mạch máu và duy trì độ đàn hồi của mạch máu, nhờ đó có thể giúp tăng cường miễn dịch.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-8
    3. Chất xơ trong trái cây và rau quả
    Rau và trái cây với nhiều màu sắc khác nhau cung cấp một lượng lớn chất xơ và prebiotics, có thể cung cấp cho sự phát triển của vi khuẩn đường ruột tốt nhất và cải thiện khả năng miễn dịch.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-9
    Bác sĩ Lưu cũng chỉ ra rằng trái cây và rau quả có chứa nhiều chất phytochemical, có thể loại bỏ hiệu quả các gốc tự do trong mạch máu, bảo vệ sự trơn tru và đàn hồi của mạch máu, giảm nồng độ homocysteine trong máu, oxy hóa làm tổn thương mạch máu, bảo vệ hệ tim mạch.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-10
    Ngoài ra, bác sĩ Lưu cũng đặc biệt nhắc nhở rằng các loại đường tinh luyện như sucrose và fructose sẽ ảnh hưởng đến sự dao động của lượng đường huyết trong cơ thể, không có lợi cho việc giữ dáng. Ai cũng biết, béo phì còn là nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch, khiến cơ thể tiếp tục viêm mãn tính và gây tổn thương tế bào.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-11
    Việc nấu chín thức ăn quá kỹ cũng sẽ ảnh hưởng đến chính chất dinh dưỡng trong thức ăn, chế độ ăn nhiều dầu, nhiều muối, nhiều đường trong thời gian dài dễ làm tăng calo, khiến cơ thể dễ bị viêm nhiễm, gia tăng các gốc tự do vào cơ thể và gây ra bệnh tim mạch.
  • An thuong xuyen 3 thuc pham nay cai thien suc khoe cho tim-Hinh-12
    Ngoài ra còn ảnh hưởng đến gan, khiến quá trình trao đổi chất không thuận lợi, không thể đào thải chất độc ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Nói cách khác, nếu không ăn đủ rau quả, thiếu nước và chất xơ sẽ dễ gây khó chịu đường tiêu hóa và mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng ngủ không đủ giấc, tâm trạng lo lắng, béo phì và các vấn đề sức khỏe khác.
  • Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe (Nguồn video: THĐT)
Kiều Dụ (ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN