Ăn bạch tuộc sống bị mắc kẹt trong cổ họng, cụ ông nguy cấp

Mút bạch tuộc có lực dính rất mạnh nên nếu bị mắc kẹt trong cổ họng thì không có cách nào sơ cứu như thức ăn thông thường, cực kỳ nguy hiểm, có thể dễ dàng gây tử vong.
Một cụ ông 82 tuổi ở Hàn Quốc gần đây lên cơn đau tim sau khi ăn bạch tuộc sống ở chợ. Đến hiện trường, nhân viên cứu thương ngay lập tức thực hiện hô hấp nhân tạo cho cụ ông, tuy nhiên, ông vẫn bị ngừng tim và lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị.
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, cụ ông đến khu chợ gần nhà để ăn món bạch tuộc sống. Không ngờ các xúc tu bạch tuộc lại mắc vào cổ họng khi đang ăn khiến ông lên cơn đau tim. Rất nhanh, những người xung quanh giúp gọi cấp cứu.
An bach tuoc song bi mac ket trong co hong, cu ong nguy cap
 Ảnh minh họa.
Khi đến hiện trường, đội cứu thương ngay lập tức thực hiện hô hấp nhân tạo cho cụ ông, thế nhưng lúc này, ông vẫn bị ngừng tim, buộc phải di chuyển ngay đến bệnh viện. Hiện tại, vẫn chưa rõ sống chết ra sao.
Trên thực tế, ở Hàn Quốc có không ít trường hợp khách hàng bị ngạt thở vì ăn món bạch tuộc sống.
Các chuyên gia cảnh báo rằng khi ăn bạch tuộc sống, mọi người có thể bị các giác hút của bạch tuộc mắc kẹt trong cổ họng và chặn đường thở, gây khó thở, ngạt thở. Đặc biệt, vì mút bạch tuộc có lực dính rất mạnh nên nếu bị mắc kẹt trong cổ họng thì không có cách nào sơ cứu như thức ăn thông thường, cực kỳ nguy hiểm, có thể dễ dàng gây tử vong.
Về vấn đề này, các chuyên gia khuyến cáo, khi ăn bạch tuộc sống phải cắt thành từng miếng nhỏ hoặc nhai kỹ để tránh những tai nạn không thể cứu vãn.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Khóc thét với những món ăn được tạo hình vô cùng “độc lạ”

 

Kiều Dụ (Theo CT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN