Ấm bụng với các loại đồ uống nóng mùa đông của các nước trên thế giới

Mỗi quốc gia trên thế giới lại có một loại đồ uống nóng mùa đông rất đặc trưng vừa giúp cơ thể chống lại cái giá rét, lại vừa thơm ngon, bổ dưỡng.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi
    Trà bạc hà (Ma rốc): Người Ma rốc uống trà bạc hà mọi lúc và mọi nơi: trước và sau khi ăn, gặp gỡ bạn bè, ở các bữa tiệc... Thứ đồ uống nóng này là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người Ma rốc.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi-Hinh-2
    Sữa đậu nành nóng (Trung Quốc): 5.000 năm trước đây, đậu nành được xem là một thứ hạt quý chỉ dành cho vua chúa và ngày nay đậu nành là một phần tinh túy của nền ẩm thực Trung Hoa. Sữa đậu nành nóng xuất hiện thường xuyên trong bữa sáng của người Trung Quốc, dùng kèm với đường, gừng... Ngoài ra còn có sữa đậu nành mặn bằng cách thêm muối, tôm khô, giấm và mù tạt ngâm.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi-Hinh-3
    Trà Masala (Ấn Độ): Người Ấn Độ thường nấu trà này ở nhà bởi cách làm khá đơn giản: đun nóng sữa, thêm bột bạch đậu khấu, đinh hương, quế, gừng, hạt tiêu cho đến khi các gia vị đã thực sự hòa quyện vào sữa thì thêm lá trà đen vào.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi-Hinh-4
    Wattleccino (Úc): Loại đồ uống này được làm từ hoa keo - quốc hoa của nước Australia. Khi những đồng hoa keo nở rộ, người ta lấy hạt và chế biến ra món thức uống thơm ngon này. Wattleccino trông giống như cà phê Cappuchino, và cách làm cũng tương tự thế: cà phê nóng thêm đường, sữa và trang trí những hạt quế trên bề mặt.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi-Hinh-5
    Po Cha (Mông Cổ và Nepal): Thức uống này có vị mặn, đậm hòa với vị ngọt từ bơ và sữa bò Tây Tạng.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi-Hinh-6
    Sahlab (Ai Cập): Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sahlab ở bất cứ đường phố nào ở Ai Cập. Nếu bạn muốn nếm thử, người bán hàng sẽ rót shalab từ một chiếc bình làm bằng đồng thau lớn, trộn thêm sữa, ăn kèm với một loại bánh làm từ bột sắn và quế.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi-Hinh-7
    Sujeonggwa (Hàn Quốc): Món đồ uống truyền thống của người Hàn Quốc này có vị ngọt, cay và ấm. Nguyên liệu làm sujeonggwa là các loại quả ngọt phơi khô, nhất là quả hồng, cùng quế và gừng; hạt thông thường được dùng để trang trí và tạo vị cay. Sujeonggwa có màu đỏ nâu sẫm.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi-Hinh-8
    Api Morado hay còn gọi Blaco (Bolivia): Món này được làm bằng ngô đỏ, dứa và những hương liệu đặc biệt như: quế, đinh hương, vỏ cam. Có thể gọi ăn hoặc uống Api Morado bởi tính đặc sánh của nó và người ta thường ăn với bánh quy vào bữa sáng.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi-Hinh-9
    Anijsmelk (Hà Lan): Anijsmelk là món đồ uống truyền thống của người Hà Lan được làm từ sữa. Đầu tiên, giã nhỏ hạt cây anit cho vào sữa đợi một lúc, thêm đường và đun nóng lên là bạn đã có thức uống ấm nóng tuyệt vời cho mùa đông ở xứ ở hoa tulip.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi-Hinh-10
    Chocolate nóng và kẹo dẻo (Mỹ): Những viên kẹo dẻo tan chảy tạo lên lớp kem trên cốc chocolate. Tuy nhiên, để làm được lớp kem bông ngon lành thì chocolate của bạn phải đủ độ nóng để làm tan chảy những viên kẹo dẻo.
  • Am bung voi cac loai do uong nong mua dong cua cac nuoc tren the gioi-Hinh-11
    Trà đen (Nga): Đây là một trong những thức uống ưa thích nhất ở Nga. Có nhiều lý do giải thích cho việc này như khí hậu lạnh, truyền thống gia đình, lịch sử...Người Nga chủ yếu thích trà đen với sữa và đường. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN