9 đồ vật trong nhà tắm nên bỏ ngay kẻo gây hại sức khoẻ

Sau đây là 9 đồ vật không nên để trong nhà tắm bởi chúng có thể gây hại nhiều hơn lợi nếu bạn để chúng trong nhà vệ sinh. Do vậy, hãy bỏ chúng ngay ra ngoài để tránh những điều gây hại sức khỏe.
9 do vat trong nha tam nen bo ngay keo gay hai suc khoe
1. Xà phòng: Để xà phòng gần dòng nước trực tiếp của vòi hoa sen có thể làm giảm thời hạn sử dụng. Nước sẽ phá vỡ xà phòng và cặn sẽ tích tụ trong bồn tắm. Cách tốt nhất để bảo quản xà phòng của bạn là để trên đĩa xà phòng có lỗ để khô, bên ngoài vòi hoa sen.

9 do vat trong nha tam nen bo ngay keo gay hai suc khoe-Hinh-2
2. Cọ trang điểm: Đây cũng là đồ vật không nên để trong nhà tắm. Bạn nên làm sạch cọ trang điểm thường xuyên và sấy khô đúng cách sau đó để tránh vi khuẩn phát triển. Sau khi sử dụng, tốt hơn hết bạn nên bảo quản chúng ở nơi khô ráo, úp cọ trang điểm vào cốc để ngoài nhà tắm.

9 do vat trong nha tam nen bo ngay keo gay hai suc khoe-Hinh-3
3. Nước hoa: Cất trữ nước hoa trong phòng tắm có thể phá hủy cấu trúc phân tử của chúng và khiến chúng bị chua. Để giữ cho lọ nước hoa yêu thích của bạn thơm tho lâu hơn, hãy tìm tủ quần áo hoặc tủ bên ngoài phòng tắm để cất vào đó.

9 do vat trong nha tam nen bo ngay keo gay hai suc khoe-Hinh-4
4. Khăn tắm: Treo những chiếc khăn ẩm, đã qua sử dụng trong phòng tắm có thể khiến nó trở thành một “ổ” vi khuẩn. Sự ấm áp và độ ẩm trong phòng tắm trở thành nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn và khăn tắm sẽ mang vi trùng lây truyền sang da khi bạn sử dụng. Tốt nhất, bạn nên giặt khăn sau 3 lần sử dụng và để khăn khô hẳn rồi mới sử dụng tiếp.

9 do vat trong nha tam nen bo ngay keo gay hai suc khoe-Hinh-5
5. Dao cạo: Hơi nước trong vòi hoa sen và sự tích tụ của độ ẩm có thể làm gỉ lưỡi dao cạo, do đó có thể làm hỏng da của bạn. Ngay cả khi bạn vệ sinh đúng cách và lau khô sau khi sử dụng, việc bảo quản trong môi trường phòng tắm ẩm ướt sẽ làm giảm tuổi thọ của dao cạo.

9 do vat trong nha tam nen bo ngay keo gay hai suc khoe-Hinh-6
6. Kem dưỡng da mặt: Khi kem dưỡng da không được đậy chặt hoặc đậy kín, không khí ẩm ướt trong phòng tắm có thể kích thích hoặc vi khuẩn gây mụn phát triển. Và mỗi khi bạn tắm nước nóng, hơi nóng có thể khiến các thành phần bị tách ra. Nơi hoàn hảo để cất các sản phẩm chăm sóc da của bạn là ngăn kéo khô bên ngoài phòng tắm hoặc tủ lạnh.

9 do vat trong nha tam nen bo ngay keo gay hai suc khoe-Hinh-7
7. Trang sức: Phòng tắm không phải là nơi thích hợp để cất đồ trang sức, ngay cả khi bạn chỉ cởi nó ra trước khi bước vào bồn tắm. Môi trường ẩm ướt sẽ khiến trang sức bị oxy hóa nhanh hơn khiến trang sức mất đi độ bóng và xỉn màu.

9 do vat trong nha tam nen bo ngay keo gay hai suc khoe-Hinh-8
8. Điện thoại: Bạn không nên sử dụng điện thoại khi đang đi vệ sinh và việc mang điện thoại vào phòng tắm cũng không an toàn. Nếu bạn muốn nghe nhạc trong khi tắm, hãy đầu tư vào một chiếc loa chống thấm nước.

9 do vat trong nha tam nen bo ngay keo gay hai suc khoe-Hinh-9
9. Áo choàng tắm: Giống như khăn tắm, áo choàng ẩm có thể chứa vi trùng và vi khuẩn, đồng thời độ ẩm có thể khiến chúng có mùi khó chịu. Nếu bạn mặc một chiếc áo choàng tắm ẩm ướt ngay sau khi tắm, việc tắm của bạn có thể trở nên vô nghĩa. Thay vì treo áo choàng tắm trong phòng tắm, hãy treo nó ở nơi khô thoáng.

9 do vat trong nha tam nen bo ngay keo gay hai suc khoe-Hinh-10
Bàn chải đánh răng: Các nha sĩ khuyên bạn nên để bàn chải đánh răng càng xa bồn cầu càng tốt, ở nơi có thể khô hoàn toàn. Ảnh: BS. 

Mời độc giả theo dõi video "Lợi ích sức khỏe của quả hồng giòn ( hồng ngâm )". Nguồn: HANOITV.



Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN