7 thói quen gây đau lưng mà bạn cần sửa ngay lập tức

Khoảng 80% người trên thế giới bị đau lưng khi tuổi còn trẻ và những cơn đau sẽ theo họ đến già.
  • 7 thoi quen gay dau lung ma ban can sua ngay lap tuc
    1. Mặc chân váy bó và đi giày cao gót: Chân váy bút chì có thể khiến bạn quyến rũ nhưng cũng có thể gây đau lưng. Chân váy bó làm hạn chế chuyển động ở hông, làm căng thẳng cột sống. Tương tự khi bạn đi giày cao gót cũng vậy, thói quen giày cao gót khiến bạn chân bị dốc không tự nhiên, khiến các cơ vùng lưng dưới bị xê dịch. Để tránh đau lưng, nên chọn loại chân váy thoải mái và giày có đế cao dưới 2 cm.
  • 7 thoi quen gay dau lung ma ban can sua ngay lap tuc-Hinh-2
    2. Thường xuyên uống nước ngọt có gas: Thói quen hàng ngày này có thể dẫn đến sỏi thận và gây đau lưng dưới dữ dội. Đồ uống có gas cũng có thể dẫn đến không khí kẹt trong hệ tiêu hóa và gây áp lực lên cột sống. Nếu bạn bị đau lưng sau khi uống nước có gas, bạn nên thử uống thêm nước.
  • 7 thoi quen gay dau lung ma ban can sua ngay lap tuc-Hinh-3
    3. Căng thẳng, lo âu: Khi cơ thể bạn tiết ra hormone căng thẳng, nó khiến cơ bắp siết chặt theo bản năng. Căng cơ sẽ dẫn đến cảm giác đau ở cổ, vai và lưng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thư giãn, thả lỏng có thể giúp cải thiện đau lưng hiệu quả.
  • 7 thoi quen gay dau lung ma ban can sua ngay lap tuc-Hinh-4
    4. Dùng gối ngủ không phù hợp: Nằm gối ngủ quá cao khiến bạn thấy thoải mái nhưng cũng có khả năng gây đau lưng. Hầu hết các loại gối đều đặt đầu bạn ở tư thế không tự nhiên, điều này gây áp lực lên cổ và cột sống, gây đau nhức và ngủ không ngon.
  • 7 thoi quen gay dau lung ma ban can sua ngay lap tuc-Hinh-5
    5. Rửa bát sai tư thế: Cúi gập người khi rửa bát có thể gây áp lực lên vùng lưng dưới, khiến các cơ ở khu vực này bị căng ra.Khi bạn duy trì tư thế này trong vài phút, bạn có thể bị đau lưng thường xuyên. Để tránh làm căng phần lưng dưới, hãy kê một chân lên một chiếc ghế nhỏ.
  • 7 thoi quen gay dau lung ma ban can sua ngay lap tuc-Hinh-6
    6. Thường xuyên đi cầu thang bộ: Dù đi cầu thang bộ được coi là thói quen lành mạnh nhưng đây không phải phương pháp tập luyện để duy trì vóc dáng tốt nhất nếu bạn đang bị đau thắt lưng. Người bị đau đầu gối hoặc đau lưng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập thể dục bằng cách leo cầu thang bộ.
  • 7 thoi quen gay dau lung ma ban can sua ngay lap tuc-Hinh-7
    7. Đọc sách trên giường: Thói quen đọc một vài trang sách trên giườn trước khi ngủ có thể dẫn đến tê cứng vai và lưng. Ngồi dựa lưng trên giường đọc sách có thể gây căng thẳng cột sống và các cơ ở lưng dưới, dẫn đến đau nhức. Ảnh: BS.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN