7 cơ sở và cá nhân bị phạt trong lĩnh vực y tế ở TP HCM

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của 7 nơi khám chữa bệnh từ ngày 31/3 đến 7/4.
Các lỗi vi phạm là không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật. 
Cùng với đó là các lỗi không bảo đảm đầy đủ thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh…
Cụ thể, danh sách xử phạt khám chữa bệnh từ ngày 31/3/2023 đến 7/4/2023 gồm: 
1. Phạm Thị Thùy Trang (Chăm sóc da kiêm Chủ Hộ kinh doanh Trang Phạm Beauty). Địa chỉ vi phạm: 368 Tổ 6, Ấp Bình Mỹ, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, TP.HCM. 
- Nội dung vi phạm gồm: khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh
- Tổng tiền phạt là 80.500.000 đồng. Bên cạnh đó, buộc nộp phạt bổ sung và khắc phục hậu quả là 500.000 đồng và đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.
2. Công ty Cổ phần Đầu tư 3H. Địa chỉ: 10 Trương Định, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. Địa chỉ vi phạm tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư 3H - Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (Phòng khám đa khoa) – địa chỉ: 10 Trương Định, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
- Nội dung vi phạm do có vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
- Tổng tiền phạt là 45.000.000 đồng. Bên cạnh đó, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
3. Trần Bích Tuyền (Phun thêu thẩm mỹ). Địa chỉ vi phạm tại 54F Nguyễn Thị Xiếu, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM.
- Nội dung vi phạm do khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
- Tổng tiền phạt là 100.150.000 đồng. Bên cạnh đó, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 20.150.000 đồng (Hai mươi triệu một trăm năm mươi ngàn đồng chẵn) có được do thực hiện hành vi vi phạm và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.
4. Phạm Thị Kiều (Bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt kiêm Chủ Hộ kinh doanh Phạm Thị Kiều). Địa chỉ vi phạm tại 187 Nguyễn Tiểu La, Phường 8, Quận 10, TP.HCM.
- Nội dung vi phạm do không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. 
- Tổng tiền phạt là 2.000.000 đồng. Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.
5. Công ty trách nhiệm hữu hạn Bệnh viện Thẩm mỹ AVA - địa chỉ số 8C Nguyễn Trung Trực, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Địa chỉ vi phạm tại địa điểm kinh doanh Công ty trách nhiệm hữu hạn Bệnh viện Thẩm mỹ AVA - Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ AVA - Văn Lang (Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ) – địa chỉ: 236-238 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.
- Nội dung vi phạm do có vi phạm do người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.
- Tổng tiền phạt là 8.000.000 đồng. 
6. Ngô Ái Mỹ (Chủ Hộ kinh doanh Ngô Ái Mỹ). Địa chỉ tại số 62-64 Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
- Nội dung vi phạm do quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
- Tổng tiền phạt là 35.000.000 đồng. Bên cạnh đó, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
7. Li Guang Qiu (Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa). Địa chỉ tại 80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
- Nội dung vi phạm do không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi; Không đeo biển tên.
- Tổng tiền phạt là 16.500.000 đồng. Bên cạnh đó, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN