6 tín hiệu cho thấy cơ thể đang có bệnh

Nếu có 6 dấu hiệu này, rất có thể cơ thể đang gửi tín hiệu kêu cứu đến bạn, chú ý nhé.
Mới đây, bác sĩ Giang Khôn Tuấn, người Trung Quốc, đã tổng hợp kiến thức của cả Trung y và Tây y để chỉ ra 6 dấu hiệu trên cơ thể tiên đoán được bệnh tật. Nếu có những dấu hiệu này, rất có thể cơ thể đang gửi tín hiệu kêu cứu đến bạn, chú ý nhé.
1. Lưỡi trơn nhẵn: Lưỡi là nơi thể hiện của khí dạ dày nên nhìn vào lưỡi có thể biết một người khỏe mạnh hay không. Nếu lưỡi bị phủ mảng trắng hoặc hơi vàng thì là chứng nhiệt nặng, viêm nhiễm. Lưỡi quá trơn nhẵn có nghĩa là có thể bị thiếu máu, nhiễm niệu hoặc thận tổn thương, phải chú ý.
Theo bác sĩ Giang Khôn Tuấn, y học phương Tây cũng cho rằng lưỡi có nhiều chồi vị giác và thường được thay mới. Tốc độ thay thế cũng sẽ ảnh hưởng đến độ dày của lớp phủ lưỡi. Nếu nó phẳng có nghĩa là lớp phủ lưỡi không rõ, có khả năng bị thiếu máu, niêm mạc đường tiêu hoá có vấn đề.
6 tin hieu cho thay co the dang co benh
 Ảnh minh hoạ. 
2. Chân rung: Chân bị rung, run vô ý thức là biểu hiện của bệnh cao huyết áp hoặc tắc nghẽn động mạch ngoại vi. Những người mắc chứng này thường xuyên chỉ duy trì một tư thế ngồi, đứng nên máu lưu thông kém, khi mạch máu bị tắc nghẽn sẽ dần xuất hiện các cơn đau ngoại vi, gây run, rung chân, Tình trạng này cũng có thể xảy ra ở những người nghiện thuốc lá.
3. Dễ đỏ mặt: Không phải do xúc động hay tập thể dục quá độ mà ở mặt bình thường cũng rất dễ đỏ mặt. Theo quan điểm của y học cổ truyền, gan dương hư thì gọi là gan hỏa, khiến người bệnh dễ đỏ mặt. Ngoài ra, những người này còn dễ bị đau nửa đầu, cao huyết áp, đột quỵ.
4. Mí mắt liên tục nháy: Khi thần kinh không ổn định, cơ mí mắt có xu hướng bị giật, rút. Chẳng hạn như căng thẳng, thức khuya, ngủ không ngon giấc và nhiễm trùng, như: viêm kết mạc, viêm giác mạc, v.v.
6 tin hieu cho thay co the dang co benh-Hinh-2
Ảnh minh hoạ. 
Bác sĩ Giang cho biết thêm, người bình thường thường chớp mắt sau mỗi 6 đến 15 giây, nhưng nếu mí mắt cứ rung hoặc giật trong thời gian dài, hãy đi khám ngay.
5. Quanh mắt thâm quầng: Hiện tượng mắt thâm quầng này nghĩa là thận khí không tốt. Một khi thận khí không đủ, dễ bị đau lưng. Kéo dài tình trạng này, phụ nữ dễ bị vô sinh, trong khi nam giới có thể bị liệt dương và xuất tinh sớm.
6. Móng tay dễ gãy: Móng tay nhợt nhạt, giòn, dễ gãy có thể là người thiếu máu, nếu khi sờ vào thấy bề mặt không bằng phẳng thì bạn nên cẩn thận về các vấn đề về gan. Bác sĩ Giang cho biết, đã có những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B phát hiện ra các vấn đề về gan chỉ nhờ quan sát móng tay của họ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN