5 loại thực phẩm ăn trong mùa hè giúp gan khoẻ mạnh

Dưới đây là các loại thực phẩm mùa hè mà bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày để giúp làm sạch gan một cách tự nhiên và giữ cho gan khỏe mạnh.

Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên đặc biệt chăm sóc sức khỏe lá gan để tránh sự gia tăng hàm lượng chất béo trong gan dẫn đến các vấn đề sức khỏe bao gồm viêm gan, xơ gan, sỏi mật,…

5 loai thuc pham an trong mua he giup gan khoe manh
 Ảnh: istockphoto.com

Dưới đây là 5 loại thực phẩm mùa hè giúp gan khỏe mạnh:

Sữa chua

Sữa chua giúp làm nhẹ bụng, làm mát và cũng tốt cho tiêu hóa. Sữa chua giàu men vi sinh, có thể giúp kiểm soát mức độ chất béo trong gan, theo một số nghiên cứu.

Nho

Nho ngọt, giòn và cũng cung cấp cho bạn vitamin C và chất chống oxy hóa. Những yếu tố này giúp gan giải độc và chống lại viêm nhiễm.

Chanh vàng

Chanh bổ sung vitamin C và giúp thải độc tố, ngăn ngừa mất nước và giúp chúng ta cảm thấy mát mẻ hơn trong những ngày hè nóng nực. Chanh cũng giúp làm sạch gan, cải thiện sức khỏe và chức năng của gan.

Moringa (chùm ngây)

Chùm ngây là loại rau giúp hỗ trợ bài tiết mật, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giải độc. Bên cạnh đó, một số kết quả sinh hóa cũng cho thấy rau chùm ngây cũng có thể giúp giảm các triệu chứng của xơ hóa gan.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tiêu hóa Thế giới, loại đồ uống này có thể giúp giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể và chất béo trong máu.

Chuyên gia khuyến nghị bạn nên đưa những thực phẩm trên vào chế độ ăn uống để tận hưởng một mùa hè khỏe mạnh và đầy đủ dinh dưỡng. Lưu ý, không nên lạm dụng chúng mà hãy ăn uống một cách điều độ.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Food NDTV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN