5 loại thịt giúp tránh xa bệnh tật

Thịt cung cấp lượng chất đạm, chất béo rất lớn cho cơ thể. Vì vậy, nếu ngừng ăn thịt, chúng ta sẽ giảm cân nặng của chính mình. 

Nghiên cứu cho thấy, nếu dừng tiêu thụ thịt đột ngột và hoàn toàn, con người sẽ giảm khoảng 4,5 kg.

Tuy nhiên, nếu ngưng ăn thịt cũng dẫn đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho cơ thể. Đầu tiên, là sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết như: Sắt, Vitamin D và B12... Chính vì thế, phụ nữ mang thai, trẻ em, người già và người bệnh không nên ăn chay. Những người ăn chay cần cân bằng chế độ dinh dưỡng với đủ lượng đậu (đậu trắng, đậu đỏ, đậu lăng), hạt, trái cây, rau xanh đậm, các sản phẩm ngũ cốc và ngũ cốc.

Có những loại thịt tốt nhất cho sức khỏe theo khuyến cáo của chuyên gia:

Thịt bò nạc

Thịt bò chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng cho các chức năng cơ thể khác nhau, hỗ trợ miễn dịch và chuyển hóa năng lượng như: Sắt, kẽm, vitamin B như B12 và niacin và selen.

Trong khi thịt đỏ có thể chứa một lượng chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe nhưng thịt bò cung cấp với lượng chất béo thấp.

5 loai thit giup tranh xa benh tat

Ăn rau, hoa quả là tốt nhưng còn ăn thịt thì sao?

Thịt lợn thăn

Thịt thăn lợn là nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời, bao gồm thiamin, niacin, vitamin B6 và vitamin B12.

Vì vitamin B hòa tan trong nước và cần được bổ sung hàng ngày vào chế độ ăn uống của bạn. Chỉ 3 ounce thăn lợn nấu chín có 22 gam protein và chỉ 2,4 gam chất béo bão hòa, hoặc chỉ 11% giới hạn khuyến nghị hàng ngày.

Vitamin B rất cần thiết cho việc sản xuất năng lượng và tham gia vào các quá trình của cơ thể từ tổng hợp DNA đến sản xuất chất dẫn truyền thần kinh.

5 loai thit giup tranh xa benh tat-Hinh-2

Thịt cá hồi

Một khẩu phần 3 ounce cá hồi hoang dã có 7 gam chất béo, hầu hết trong số đó là axit béo omega-3 có lợi cho tim. Điều này đã được nghiên cứu và thậm chí còn phát hiện ra là có khả năng chống viêm, có lợi cho da và khớp.

Cá hồi là một loại protein động vật đa năng và tốt cho sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng, cá hồi không chỉ là nguồn protein tuyệt vời mà còn chứa rất nhiều axit béo omega 3 cần thiết cho sức khỏe tim mạch và thậm chí cả chứng trầm cảm.

5 loai thit giup tranh xa benh tat-Hinh-3

Thịt cá mòi

Đây là loại cá có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, vitamin B12, vitamin D, canxi và khoáng chất. Chỉ một lon 3,75 ounce đã có 22,6 gam protein chất lượng cũng như 27% DV canxi. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho xương chắc khỏe và làn da khỏe mạnh, đồng thời chúng cũng giàu axit béo omega-3, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện chức năng mạch máu.

5 loai thit giup tranh xa benh tat-Hinh-4

Thịt cá tuyết

Cá tuyết có ít hơn 1 gam chất béo, chỉ 90 calo và 19 gam protein trong mỗi khẩu phần 3 ounce, đây là một lựa chọn lành mạnh và giàu protein cho bữa tối.

5 loai thit giup tranh xa benh tat-Hinh-5

Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN