4 người tổ chức nhậu 'ăn mừng' cho gần 30 người trong khu cách ly bị phạt 800.000 đồng

Chiều 6/4, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 người đóng vai trò “chủ mưu” bày trò tụ tập ăn nhậu cho gần 30 người trong khu cách ly.

Theo đó, trong quá trình xác minh, UBND huyện Minh Hóa xác định 4 người “chủ mưu” gồm: Lê Minh Tư (33 tuổi, ngụ xã Châu Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình); Trần Văn Dương (48 tuổi, trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng); Nguyễn Đức Hòa (39 tuổi, ngụ thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) và Phạm Đức Phong (42 tuổi, ngụ xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

4 nguoi to chuc nhau 'an mung' cho gan 30 nguoi trong khu cach ly bi phat 800.000 dong
Hình ảnh cuộc nhậu được phát tán trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận 
“4 người bị phạt 200.000 đồng/người. Đây là những người được cơ quan chức năng xác định là người tổ chức cuộc tụ tập ăn uống đông người nói trên. Những người tham gia còn lại huyện chỉ cảnh cáo, răn đe họ để tránh tái diễn những việc như thế này” – ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho hay hình phạt này được áp dụng theo nghị 176 năm 2013 của Chính phủ, với nội không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. 

Mức phạt được quy định cho vi phạm này là cảnh cáo đến phạt tiền từ 100-300 ngàn đồng nên UBND huyện Minh Hóa đưa ra mức phạt là 200.000 đồng.    

Còn ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, cho rằng việc xử phạt những người tụ tập ăn uống trong khu cách ly ở huyện Minh Hóa là cần thiết để cảnh báo, răn đe những người có hành vi tương tự nếu làm trái quy định.

Như đã thông tin, tối 3/4, dư luận xôn xao khi Facebook hội lan truyền những bức ảnh khoảng 30 thanh niên tụ tập, tổ chức ăn nhậu trong một phòng cách ly tại Trung tâm GDTX huyện Minh Hóa.

Nhóm người này khai nhận đã góp tiền, đặt mua trứng lộn, rượu, bia, hoa quả… qua mạng xã hội rồi lén đưa vào khu cách ly để nhậu. Lý do ăn nhậu được những thanh niên này thừa nhận là để mừng sắp hết hạn cách ly, sắp được trở về nhà nên tổ chức ăn nhậu.

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN