3 việc tránh làm sau khi uống rượu xong

Các chuyên gia y tế nhắc nhở, tuyệt đối không được làm 3 điều này sau khi uống rượu, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí nguy hiểm tính mạng.
Vào mùa đông lạnh giá, mọi người thích uống một ly rượu để xua tan cái lạnh. Thế nhưng, từ quan điểm sức khỏe, các chuyên gia y tế chưa bao giờ ủng hộ việc uống rượu.
Uống rượu có thể gây tổn thương gan, thận, hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn máu và não ở các mức độ khác nhau, đồng thời cũng là tác nhân gây hoại tử chỏm xương đùi. Có thể nói, tác hại của rượu đối với cơ thể con người là toàn diện.
Tuy vậy, từ xa xưa, rượu đã là một thức uống không thể thiếu đối với nhiều người. Sau khi uống rượu, khả năng nhận thức và khả năng cân bằng của cơ thể con người sẽ suy giảm, đồng thời gánh nặng cho tim, gan, dạ dày, thận sẽ tăng lên, lúc này cơ thể con người tương đối mỏng manh.
Vì vậy, các chuyên gia y tế nhắc nhở, tuyệt đối không được làm 3 điều này sau khi uống rượu, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.
3 viec tranh lam sau khi uong ruou xong
 Ảnh minh hoạ.
1. Thức đêm nhảy nhót, vận động mạnh
Trong khi xem các sự kiện thể thao hoặc đi chơi trong quán bar, nhiều người trẻ tuổi thích vui vẻ suốt đêm và uống rượu có thể làm tăng thêm niềm vui vào thời điểm này.
Thức khuya để xem các sự kiện thể thao hoặc khiêu vũ suốt đêm đã nguy hiểm, uống rượu rồi vận động mạnh, chơi đùa nhảy múa suốt đêm còn hại hơn. Lúc này, tải trọng tim sẽ tăng lên gấp bội, dễ khiến tim bị quá tải gây nhồi máu cơ tim và đột tử.
2. Tắm ngay sau khi uống rượu
Có người sau một chầu nhậu về nồng nặc mùi rượu, muốn tắm nước nóng ngay để gột rửa mùi rượu cho tỉnh táo sau đó ngủ một giấc ngon lành thế nhưng họ không biết rằng, điều này rất nguy hiểm.
Khi một người uống rượu, gan chủ yếu được sử dụng để chuyển hóa rượu, điều này sẽ khiến glycogen trong gan không được tiết ra bình thường, dẫn đến năng lượng cung cấp cho cơ thể giảm sút, trường hợp nặng có thể gây hạ đường huyết.
Tắm trong trạng thái này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng hạ đường huyết và lượng đường trong máu thấp hơn sẽ dẫn đến nhịp tim nhanh hơn và tăng tải cho tim.
3 viec tranh lam sau khi uong ruou xong-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Thêm nữa, phòng tắm ẩm ướt, trơn trượt, người uống rượu say đi tắm trong trạng thái suy giảm nhận thức, khả năng giữ thăng bằng kém, tim tăng tải trọng, dễ bị ngã. Nếu tim bị quá tải cũng dễ bị tai biến tim mạch cấp tính.
3. Về nhà một mình
Theo các chuyên gia, đi uống rượu thì đừng để say, đã say thì đừng về nhà một mình. Nếu sau khi say rượu mà về nhà một mình, bạn sẽ rất dễ gặp sự cố do chức năng nhận thức suy giảm, có thể không tìm được đường về, ngã gục ở ngoài đường trong mùa đông lạnh giá, nguy cơ bị nghẹn do nôn mửa, cực kỳ nguy hiểm.
Lưu ý
Uống rượu say rất có hại cho cơ thể. Nếu phải uống, hãy chú ý những điểm sau để giảm triệu chứng say và đỡ nôn nao.
3 viec tranh lam sau khi uong ruou xong-Hinh-3
  Ảnh minh hoạ.
1. Không uống khi bụng đói, ăn nhiều thức ăn có chất béo trước khi uống rượu có thể làm giảm sự kích thích của rượu đối với đường tiêu hóa và giảm tỷ lệ hấp thụ rượu của cơ thể.
2. Không nên pha nhiều loại rượu khác nhau và uống cùng một lúc, việc pha trộn nhiều loại rượu khác nhau sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và đẩy nhanh tốc độ say.
3. Sau khi uống rượu, bạn có thể uống nước mật ong, nước hoa quả,… một cách hợp lý để bổ sung năng lượng và giảm các triệu chứng hạ đường huyết do say rượu.
Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, đường tiêu hóa, bệnh gan, thận không nên uống rượu bia, nhóm đối tượng này cố chấp uống rượu dễ dẫn đến những đợt cấp tính của bệnh, chưa kể tốn tiền chữa bệnh, phải chịu nhiều thiệt thòi.
Ngoài ra, để tránh sự tương tác giữa thuốc và rượu và gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, uống rượu cũng bị cấm trong khi dùng thuốc.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN