3 loại rau ăn thường xuyên là 'ổ' ký sinh trùng

Nếu không rửa đúng cách, bạn nên tránh ăn 3 loại rau này vì giá trị dinh dưỡng không nhiều.
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung
    Vào thời điểm giao mùa hiện tại, thời tiết ngày càng lạnh hơn, chênh lệnh nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng lớn. Để đảm bảo sức khoẻ, tốt nhất bạn nên cân bằng dinh dưỡng. Ngoài việc phải bổ sung đạm, đừng quên các loại trái cây và rau. Những loại thực phẩm này rất giàu chất xơ, vitamin, canxi, kẽm, sắt, khoáng chất, axit amin và các nguyên tố vi lượng. (Ảnh minh họa)
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung-Hinh-2
    Chúng có thể giúp chúng ta tăng cảm giác thèm ăn, tăng cường miễn dịch, bổ sung các chất dinh dưỡng và nước mà cơ thể chúng ta thiếu, đồng thời thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn 3 loại rau dưới đây vì giá trị dinh dưỡng không nhiều, bên trong cũng có nhiều ký sinh trùng, ẩn chứa nguy cơ gây hại cho cơ thể.
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung-Hinh-3
    Loại rau thứ nhất là rau diếp: Nói đến rau diếp thì đây là loại rau rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Bản thân rau diếp rất giàu chất xơ, vitamin, canxi, kẽm, sắt, khoáng chất, axit amin và các nguyên tố vi lượng.
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung-Hinh-4
    Rau diếp giúp chúng ta tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, đồng thời có thể đạt được hiệu quả giảm cân. Chính vì vậy, đây là loại rau được nhiều người yêu thích.
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung-Hinh-5
    Thế nhưng, cũng rất nhiều người ăn rau diếp không đúng cách. Họ không nấu chín mà chỉ rửa qua nước rồi ăn sống. Rau diếp mọc sát đất, hơn nữa kết cấu từng lớp khiến vi khuẩn, kí sinh trùng cực dễ ẩn nấp. Nếu không rửa, ngâm, nấu chín thì không thể đảm bảo vệ sinh được.
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung-Hinh-6
    Loại rau thứ hai là rau muống: Tin rằng đây là loại rau nhiều người ăn thường xuyên. Thế nhưng, nói đến rau muống thì thực ra vào mùa này người ta đã coi nó như một loại rau trái vụ. Kết cấu của rau muống đặc biệt giòn, ngon và giá cả cũng tương đối rẻ nên nhiều người thường xuyên ăn.
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung-Hinh-7
    Đối với rau muốn, đa số mọi người sau khi nhặt đều chỉ rửa trực tiếp qua nước sạch vài lần rồi cho vào nồi bắt đầu nấu. Thực tế với cách làm này, ký sinh trùng trong rau muống vẫn tồn tại và trực tiếp vào dạ dày rất dễ dàng.
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung-Hinh-8
    Vì rau muống có kết cấu ruột rỗng nên những chất bẩn và ký sinh trùng vẫn có thể bám rất dai, sau khi người ăn vào sẽ rất có hại cho sức khỏe. Nên ngâm rau muối với nước có pha bột mì khoảng 5 phút rồi tráng lại bằng nước sạch, khi ăn sẽ tốt cho sức khoẻ hơn.
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung-Hinh-9
    Loại rau thứ ba là súp lơ: Nói đến súp lơ thì chắc hẳn ai cũng quen, thường thì khi mua súp lơ về mọi người sẽ thấy các thành phần của súp lơ tiếp xúc trực tiếp ra bên ngoài.
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung-Hinh-10
    Chính vì vậy, phần lõi hoa này rất dễ ẩn chứa rất nhiều trứng côn trùng, không dễ làm sạch. Dù có rửa bằng nước thường nhiều lần, để dưới vòi chảy cũng không hiệu quả lắm.
  • 3 loai rau an thuong xuyen la 'o' ky sinh trung-Hinh-11
    Để ăn súp lơ đảm bảo vệ sinh, bạn nhớ thái súp lơ thành những miếng nhỏ, sau đó ngâm với nước pha bột mì khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch bằng nước thường. Như vậy, súp lơ sẽ sạch và hợp vệ sinh hơn.
  • Mời quý độc giả xem thêm video: Vai trò của chất xơ đối với cơ thể. Nguồn video: THĐT
Kiều Dụ (Theo TT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN