3 kiểu người này thường bị ung thư dạ dày 'ghé thăm'

Ung thư dạ dày cực kỳ nguy hiểm và thường gặp ở 3 kiểu người này.
Dạ dày là cơ quan tiêu hóa và hấp thụ quan trọng của cơ thể con người, nó giúp con người tiêu hóa thức ăn nạp vào cơ thể, hấp thụ các chất dinh dưỡng trong đó, duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan khác nhau.
Thế nhưng, vài năm trở lại đây, ngày càng có nhiều người mắc các bệnh về dạ dày, bệnh ung thư dạ dày cũng ngày một gia tăng, điều này liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống và làm việc, nghỉ ngơi hàng ngày.
Theo lý giải của các bác sĩ, bệnh ung thư dạ dày "thích" nhất 3 kiểu người này, hãy cùng kiểm tra xem bạn có giống không nhé.
Người thích ăn đồ nóng: Đối với cơ thể con người, niêm mạc đường tiêu hóa tương đối mỏng manh, chỉ có thể chịu được nhiệt độ 50-60 độ C. Nếu nhiệt độ vượt quá nhiệt độ này rất dễ bị tổn thương.
Chính vì vậy, những người người thích ăn đồ nóng sẽ dễ gây ra những tổn thương nhất định cho niêm mạc dạ dày và niêm mạc miệng, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày.
3 kieu nguoi nay thuong bi ung thu da day 'ghe tham'
 Ảnh minh hoạ.
Người nghiện rượu: Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp rượu vào nhóm chất gây ung thư số 1, uống quá nhiều rượu không chỉ gây hại cho sức khỏe của gan mà còn làm tăng nguy cơ phát triển ung thư gan.
Không chỉ vậy, rượu bia sẽ còn kích thích niêm mạc dạ dày, khiến bộ phận này bị tổn thương, dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, có bệnh tái đi tái lại khó hồi phục, lâu ngày sẽ tiềm ẩn nguy cơ ung thư dạ dày.
Người ăn, ngủ không điều độ: Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều bạn trẻ có thể do tính chất công việc bận rộn thường quên ăn, quên ngủ, thói quen ăn uống thất thường. Cứ như vậy, lâu dần sẽ dẫn đến tổn thương đường tiêu hóa và các vấn đề về dạ dày.
Chưa kể, dạ dày cũng có một đồng hồ sinh học nhất định, nếu không ăn uống đúng giờ sẽ dẫn đến rối loạn bài tiết dịch vị làm tổn thương niêm mạc dạ dày, tăng nguy cơ ung thư dạ dày.
Đây cũng chính là kiểu người mà ung thư dạ dày "ưa thích" nhất, khuyên các bạn nên thay đổi kịp thời để bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa của mình.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN