15 thực phẩm chuyên gia dinh dưỡng thường ăn hàng ngày

Nếu bạn muốn có một chế độ ăn uống lành mạnh, tại sao không lấy lời khuyên từ các chuyên gia. Sau đây là 15 loại thực phẩm chuyên gia dinh dưỡng thường ăn hàng ngày.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay
    Các loại hạt: Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng các loại hạt cung cấp protein từ thực vật, chất béo có lợi cho tim và chất xơ để giữ cho bạn cảm thấy no lâu. Đây là thực phẩm chuyên gia dinh dưỡng thường ăn hàng ngày bởi chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe như duy trì cân nặng khỏe mạnh và giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-2
    Rau lá xanh: Các loại rau xanh luôn xuất hiện trong thực đơn hàng ngày của các chuyên gia dinh dưỡng. Chúng giàu chất dinh dưỡng như folate, vitamin B cần cho các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, beta -carotene và lutein cho đôi mắt khỏe mạnh và vitamin K cho quá trình đông máu.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-3
    Quả mọng: Các nhà dinh dưỡng thích quả mâm xôi, dâu tây và quả việt quất vì chúng đều giàu chất xơ và vitamin C, hoạt động như một chất chống oxy hóa.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-4
    Quả bơ: Quả này chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cho tim, còn được gọi là omega-9. Bơ cũng là một nguồn chất xơ tốt cho tiêu hóa lành mạnh. Ngoài ra, bơ là một nguồn vitamin K tốt, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của xương.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-5
    Sữa chua Hy Lạp: Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao loại sữa chua này bởi nó chứa vi khuẩn sinh học khỏe mạnh, có lợi cho sức khỏe tiêu hóa, chức năng miễn dịch.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-6
    Các loại đậu không chỉ giàu chất xơ, chúng còn giàu protein từ thực vật. Các nhà dinh dưỡng thích thêm đậu đỏ, đậu lăng và đậu xanh (gọi chung là đậu) vào bữa ăn mỗi ngày vì chúng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin B, sắt và kẽm.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-7
    Yến mạch giàu chất xơ, giúp giảm mức cholesterol LDL không lành mạnh, tốt cho sức khỏe tim mạch.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-8
    Hạt chia: Loại hạt này chứa ít carbohydrate và chứa nhiều chất xơ, axit béo omega-3 và protein. Một số nghiên cứu cho thấy hạt chia cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh và trái tim khỏe mạnh.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-9
    Bơ đậu phộng có chứa arginine, resveratrol và các chất chống oxy hóa khác. Ngoài ra, nó cũng rất giàu niacin, vitamin B cần thiết cho da và vitamin B tốt cho sức khỏe thần kinh và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-10
    Trứng: Trứng cuộn, luộc hoặc rán đều là món khoái khẩu của chuyên gia dinh dưỡng Shannon A. Garcia. Trứng là nguồn cung cấp choline và protein chất lượng, rất có lợi cho sức khỏe.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-11
    Dưa bắp cải và kim chi: Thực phẩm lên men chứa nhiều chất xơ và vitamin C và K. Đặc biệt, chúng có chứa men vi sinh, giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa và có thể có thêm lợi ích như kiểm soát cân nặng và sức khỏe tâm thần.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-12
    Mận khô: Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, kali và magiê trong mận hỗ trợ sức khỏe xương. Mận khô lại có chỉ số đường huyết tương đối thấp.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-13
    Dầu ôliu nguyên chất: Ngoài việc là một nguồn chất béo không bão hòa đơn, dầu ô liu nguyên chất có chứa nhiều polyphenol và có liên quan đến việc ngăn ngừa một số bệnh mãn tính.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-14
    Sữa tách béo: Chuyên gia dinh dưỡng Jackica Ivey bổ sung sữa tách béo vào chế độ ăn uống hàng ngày. Lượng canxi đầy đủ là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe xương và răng lợi.
  • 15 thuc pham chuyen gia dinh duong thuong an hang ngay-Hinh-15
    Socola đen: Một nghiên cứu chỉ ra rằng ăn socola đen bốn lần một tuần có thể giúp giảm huyết áp và cải thiện chức năng mạch máu. Ảnh: Shutterstock.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo RD)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN