10 loại cá tốt cho sức khỏe nên ăn, đặc biệt khi bạn giảm cân

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên nên bổ sung cá trong thực đơn hàng ngày. Một số loại cá tốt cho sức khỏe, chứa hàm lượng omega 3 cao như cá hồi, cá mòi, cá ngừ nên ăn ít nhất 2 lần một tuần.
  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can
    Cá hồi dồi dào Omega 3 nhất, chất này tác dụng giảm lượng cholesterol trong cơ thể, duy trì tính linh hoạt của động mạch, tĩnh mạch và tăng cường cơ tim. Omega 3 cũng được cho là giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa cứng thành động mạch.

  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can-Hinh-2
    Cá ngừ tươi hay cá ngừ đóng hộp đều vẫn giữ được vị ngon và giá trị dinh dưỡng, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, ngừa thiếu máu thiếu sắt. Ngoài ra, cá ngừ rất giàu protein và DHA, có thể cân bằng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy sự tái sinh của tế bào não, cải thiện trí nhớ.

  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can-Hinh-3
    Cá trích thon dài, ít vảy, nhiều thịt, ít có vị tanh. Theo các chuyên gia, đây là loài cá tốt cho sức khỏe. Loại cá này thường được hun khói, đóng túi để bảo quản được lâu mà không mất đi giá trị dinh dưỡng.

  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can-Hinh-4
    Cá thu: Đây là loài cá biển chứa nhiều chất béo lành mạnh, được chứng minh làm giảm huyết áp, giảm sự tích tụ máu đông trong động mạch.

  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can-Hinh-5
    Cá tuyết có thớ thịt trắng, hương vị nhẹ, cung cấp phốtpho, niacin và vitamin B12. Trong 100 g cá tuyết có một g chất béo, 15-20 g protein, 90 calo. Ngoài ra, cá tuyết còn có vitamin A, C, canxi và nhiều khoáng chất, vitamin khác như E, D.

  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can-Hinh-6
    Cá mòi giàu chất béo lành mạnh và các loại vitamin. Loại cá này được bán dưới dạng đóng hộp, kể cả xương và da cá cũng nhiều dinh dưỡng.


  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can-Hinh-7
    Cá rô sống ở cả nước mặn và nước ngọt. Trong Đông y, thịt cá rô có vị ngọt, tính bình, bổ hư, nhuận tràng, ích khí, người ăn có cảm giác khỏe khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi. Canh cá rô đồng, bánh đa cá rô đồng... là món ăn rất tốt cho người mới ốm dậy.

  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can-Hinh-8
    Cá chẽm hay cá vược là một loài cá sống cả trong nước mặn lẫn nước ngọt. Thịt cá giàu chất đạm, chất béo, acid béo omega-3, calories, canxi, magnesium, sắt... Cá chẽm là món ăn rất thích hợp trị chứng hư nhược, phụ nữ có thai và cho con bú, phù thũng, gân sưng yếu, sinh lý yếu...

  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can-Hinh-9
    Cá chạch có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ trung ích khí, khử thấp tà, giải khát, tỉnh rượu… giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường, liệt dương, viêm gan virus, trĩ và lở ngứa…


  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can-Hinh-10
    Cá chép: Theo Đông y, thịt cá có vị ngọt, tính bình, vào tỳ thận, có tác dụng lợi tiểu thũng, hạ khí thông nhũ nên được bà bầu yêu thích. Loài cá này thường dùng để hấp, rán hay nấu canh giúp bồi bổ cơ thể.


  • 10 loai ca tot cho suc khoe nen an, dac biet khi ban giam can-Hinh-11
    Tuy nhiên, những loại cá này có thể tồn dư hàm lượng thủy ngân và chất thải độc có hại, đặc biệt là cá mập, cá ngừ, cá thu và cá lát gạch. Vì vậy trẻ nhỏ và phụ nữ có thai nên lưu ý khi ăn. Ảnh: Internet.

  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo Healthline)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN