U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan 15h ngày 5/12: Đây là danh sách ra sân của HLV Park

Chiều 5/12, U22 Việt Nam quyết đánh bại Thái Lan với đội hình ra sân là các cầu thủ tốt nhất.

U22 Việt Nam chỉ cần không thua cách biệt 2 bàn để vào bán kết. Trong khi đó, Thái Lan phải giành chiến thắng trước Việt Nam nếu không muốn sớm trở thành nhà cựu vô địch SEA Games.

U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan 15h ngay 5/12: Day la danh sach ra san cua HLV Park

U22 Thái Lan từng thua Việt Nam 0-4 hồi tháng 3. Ảnh: Việt Hùng.
Gặp lại sau 9 tháng

Hồi tháng 3 năm nay, Việt Nam và Thái Lan nằm cùng bảng tại vòng loại U23 châu Á 2020. Đó là giải đấu dành cho các cầu thủ sinh năm 1997 trở về sau. Đây cũng là độ tuổi quy định của SEA Games 30.

Trên sân Mỹ Đình, Quang Hải và đồng đội đánh bại "Voi chiến" 4-0. Khi đó, U23 Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Alexandre Gama. Hai đội cùng chọn chiến thuật 3-4-3 cho phép tùy biến linh hoạt theo thực tế.

Khi đó, Đình Trọng chưa chấn thương và vẫn là cái tên không thể thay thế trong bộ ba trung vệ, bên cạnh anh là Thành Chung và Tấn Sinh - 2 người vẫn tham dự SEA Games và chiếm suất đá chính từ đầu giải.

Một cầu thủ khác không thể góp mặt ở trận quyết chiến vì tấm vé vào bán kết là Quang Hải. Đội trưởng U22 Việt Nam phải rời sân sớm từ trận gặp Singapore. Hai ngày là không đủ để tiền vệ sinh năm 1997 hồi phục chấn thương.

Tại SEA Games 30, HLV Park gọi 2 cầu thủ quá tuổi là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng. Bộ đôi này là nguồn bổ sung sức mạnh đáng kể cho U22 Việt Nam. Hùng Dũng chắc suất ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, Trọng Hoàng chơi hậu vệ cánh tốt và tạo ra sự khác biệt khi dâng lên cao chơi tiền vệ tấn công.

U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan 15h ngay 5/12: Day la danh sach ra san cua HLV Park-Hinh-2

Đội hình xuất phát của Việt Nam và Thái Lan hồi tháng 3. Đồ họa: Minh Phúc.

Bên kia chiến tuyến, ngoài sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, U22 Thái Lan cũng thiếu hậu vệ Marco Ballini và tiền vệ Ekanit Panya. Đặc biệt, Ekanit Panya mới 20 tuổi, nhưng trở thành cầu thủ chủ lực của tuyển Thái Lan. Anh là người hùng ở trận "Voi chiến" thắng UAE 2-1 tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Akira Nishino đem lại những dấu hiệu tích cực ở đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, U22 Thái Lan chưa thể khiến người hâm mộ bóng đá nước này hài lòng. Supachok và đồng đội sa sút ở SEA Games.

Giải bài toán thiếu Quang Hải

Từ ngày SEA Games 30 khởi tranh, HLV Park Hang-seo cho thấy sự linh hoạt trong chiến thuật. Nhà cầm quân người Hàn Quốc không chỉ xoay tua đội hình mà kéo theo đó là chiến thuật, cách sắp xếp cầu thủ khác nhau.

Có thời điểm, Hùng Dũng được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm. Trọng Hoàng vốn được cơ cấu cho vị trí chạy cánh trong sơ đồ 3-4-3, cũng có thể phát huy nếu dâng lên đứng sau tiền vệ mũi nhọn.

Tuy nhiên, hai trong số ba tiền vệ công gặp chấn thương trước trận gặp Thái Lan. Ông Park đương nhiên phải tìm cách thay thế thích hợp. Câu hỏi đặt ra là U22 Việt Nam vẫn chơi với sơ đồ 3-4-3 hay sẽ hoán đổi sang đội hình mới?

U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan 15h ngay 5/12: Day la danh sach ra san cua HLV Park-Hinh-3

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam trước Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.

Hiện tại, U22 Việt Nam có 12 điểm, chỉ cần không thua tới cách biệt hai bàn, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiễn Thái Lan về nước sớm. Với những thuận lợi đó, khả năng huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ chọn cách đá phòng ngự phản công.

Quang Hải không thể vào sân thi đấu. Tuy nhiên, thầy Park còn có trong tay Hoàng Đức - cầu thủ có lối chơi tương tự đàn anh. Họ cùng đá vị trí, thiên về kỹ thuật, chơi ngẫu hứng và cùng thuận chân trái.

Với hai vị trí quá tuổi, Hùng Dũng sẽ đứng ở giữa sân bao cầm nhịp. Trọng Hoàng có thể được đẩy lên cao hơn, bởi Tấn Tài đang thể hiện tốt vai trò phòng ngự. Khi đó, Hoàng Đức được đẩy sang cánh trái, trám vào chỗ của Trọng Hùng.

Lúc 15h ngày 5/12, U22 Việt Nam sẽ gặp Thái Lan với mục tiêu giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 2019.

Theo NZing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN