Sau trận thua hổ thẹn 1-5, HLV trưởng Bayern Munich từ chức

Rạng sáng 4/11, Bayern Munich ra thông báo chia tay HLV Niko Kovac sau chuỗi thành tích bết bát thời gian gần đây.

"Đây là kết quả của cuộc gặp giữa Chủ tịch Uli Hoeness, CEO Karl-Heinz Rummenigge và Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic khi HLV Niko Kovac đưa ra mong muốn từ chức", thông báo có đoạn.

Bayern chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất tại Bundesliga dưới sự chỉ đạo của HLV Kovac, gồm trận thua trước Hoffenheim và đặc biệt là kết quả nhục nhã 1-5 trước Frankfurt cuối tuần trước. Đó là trận thua với 5 bàn để lọt lưới đầu tiên của Bayern sau hơn 10 năm.

Kết quả này khiến Bayern tụt xuống đứng thứ 4 trên BXH Bundesliga.

"Phong độ của Bayern trong thời gian gần đây khiến chúng tôi thấy mình cần phải hành động. Hoeness, Salihamidzic và tôi đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với HLV Kovac và đưa ra quyết định ông ấy không còn là thuyền trưởng của Bayern", ông Rummenigge nhấn mạnh.

"Chúng tôi muốn cảm ơn Niko về những đóng góp của ông ấy cho Bayern, đặc biệt là cú đúp danh hiệu trong mùa giải trước".

Trợ lý Hansi Flick sẽ là HLV tạm quyền của Bayern cho tới khi có thông báo về người kế nhiệm.

Trả lời sau khi từ chức HLV trưởng Bayern, ông Kovac khẳng định: "Tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn cho Bayern vào lúc này. Kết quả và cách Bayern thi đấu khiến tôi nghĩ tới hành động này. Tôi và anh trai Robert muốn cảm ơn Bayern vì 18 tháng qua. Chúng ta đã cùng nhau vô địch Bundesliga, DFB Cup và Siêu cúp Đức. Tôi chúc mọi điều tốt đẹp nhất tới với các cầu thủ và Bayern".

HLV Kovac dẫn dắt Bayern tổng cộng 65 trận, có được 45 chiến thắng, 12 trận hòa và 8 trận thua. Nếu tính 3 điểm cho 1 trận thắng, Kovac giúp Bayern giành 2,26 điểm/trận, thành tích cao thứ 5 trong số những HLV dẫn dắt Bayern 10 trận trở lên, chỉ sau Jupp Heynckes (2 nhiệm kỳ), Pep Guardiola và Carlo Ancelotti.

Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN