Nữ cầu thủ Thái Lan có yết hầu, cơ tay cuồn cuộn có phải là nam giới?

Trước nghi vấn về giới tính của cầu thủ mang áo số 11 của tuyển Thái Lan, nhiều người không ủng hộ việc dân mạng bình phẩm không hay về ngoại hình một cầu thủ nữ.

Tối 8/12, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có màn đối đầu Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 trên sân Rizal Memorial và xuất sắc giành tấm huy chương vàng thứ 6 tại đấu trường khu vực.

Bên cạnh tinh thần chiến đấu quả cảm của các cô gái vàng Việt Nam, nhiều dân mạng dành sự chú ý tới nữ cầu thủ mang áo số 11 của đội bóng Thái Lan, Kanjana Sungngoen, vì ngoại hình có phần nam tính.

Nu cau thu Thai Lan co yet hau, co tay cuon cuon co phai la nam gioi?

Số 11 tuyển Thái Lan bị dân mạng nghi ngờ giới tính. Ảnh: Cao Thủ.

Trong nhiều khoảnh khắc, cầu thủ 33 tuổi khiến khán giả đặt nghi vấn về giới tính khi lộ nhiều đường nét giống đàn ông.

"Cầu thủ nữ kiểu gì nhìn lại có yết hầu thế kia, gương mặt cũng quá nam tính, thân hình lực lưỡng, đường nét cơ bắp như con trai vậy", tài khoản Thanh Tùng nhận xét.

Cà Nông không tin số 11 tuyển Thái Lan là nữ giới: "Có nói thế nào thì cũng khó tin, tôi nghĩ đây là cầu thủ nam 'hack game', chạy cũng nhanh, thể lực quá khỏe so với con gái".

"Chắc là Thái cài cầu thủ nam vào đá", "Cô này có phải chuyển giới không nhỉ", "Nhìn trước nhìn sau vẫn không giống con gái" - nhiều dân mạng đặt nghi vấn.

Nu cau thu Thai Lan co yet hau, co tay cuon cuon co phai la nam gioi?-Hinh-2

Kanjana Sungngoen từng cùng tuyển nữ Thái Lan thi đấu tại World Cup. Ảnh: Getty.

Là cầu thủ kỳ cựu của tuyển nữ Thái Lan, đây không phải lần đầu tiên Kanjana Sungngoen khiến khán giả chú ý vì ngoại hình khá nam tính của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh đó có nhiều người không ủng hộ việc dân mạng bình phẩm không hay về ngoại hình cầu thủ nữ nói chung và Kanjana nói riêng.

Một tài khoản cho rằng những người thường xuyên theo dõi bóng đá nữ châu Á sẽ không ngạc nhiên về vẻ ngoài của cầu thủ này. Nữ tiền đạo chơi bóng từ lâu, quen mặt với người hâm mộ khi thi đấu cùng thời với tiền đạo Đỗ Thị Ngọc Châm (sinh năm 1985). Từ ban đầu, cô vốn có thân hình lực lưỡng, nam tính như hiện tại.

Thành Đỗ Photosports viết: "Trong thời gian diễn ra trận chung kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan có rất nhiều lời bình phẩm về ngoại hình của các cầu thủ nữ Thái Lan. Chủ yếu những lời bình luận nhắm vào các cầu thủ có thể hình cao to như Miranda Nild (số 8), Taneekarn Dangda (số 17) và đặc biệt là số 11 Kanjana Sungngoen".

"Đây là vấn đề về quan điểm, và quan điểm của tôi là ta không nên bình phẩm xấu về ngoại hình của người khác bởi như vậy là bất lịch sự, đặc biệt là nếu bạn đang nói về nữ giới", tài khoản này kết luận.

Thành Đỗ Photosports cũng cho rằng khán giả xem bóng đá nữ có thể khen bạn này bạn kia xinh đẹp, có nét duyên dáng, đó là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nên nhìn vào cách họ thi đấu và cống hiến, cảm nhận được tinh thần qua những giọt mồ hôi và sự nỗ lực chứ không chăm chăm bình phẩm ngoại hình.

Một số người khác đồng quan điểm và bày tỏ không nên vì nữ cầu thủ có thân hình cuồn cuộn cơ bắp, gương mặt thiếu đường nét mềm mại mà có thể chế ảnh, giễu cợt ngoại hình.

Nu cau thu Thai Lan co yet hau, co tay cuon cuon co phai la nam gioi?-Hinh-3

Nữ tiền đạo Thái Lan được khen ngợi vì phong độ tốt. Ảnh: Shutterstock.

Kanjana Sungngoen (sinh năm 1986) là cầu thủ thuộc biên chế CLB Bangkok và chơi ở vị trí tiền đạo của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Thái Lan.

Cô được đánh giá là người hùng, nâng cao tinh thần cho bóng đá nữ Thái Lan khi liên tiếp ghi nhiều thành tích cho tuyển nữ nước này tại đấu trường quốc tế.

Kanjana là người ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng đá nữ Thái Lan tại FIFA Women's World Cup 2019 trong trận đối đầu với Thụy Điển.

Trang Bangkok Post gọi tiền đạo 33 tuổi là anh thư của bóng đá Thái Lan, sau khi cô ghi 2 bàn thắng giúp đội tuyển chiến thắng, giành vé dự Women's World Cup 2015.

Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN