MU bùng nổ, Chelsea rơi xuống vực thẳm

Trận thua trắng 2-0 trước MU đã đưa Chealse vào vực thẳm. Sau trận thua này, đội bóng áo xanh đã phải chấp nhận rằng họ đã có một mùa giải không thành công và chỉ còn dồn sức cho Europa League cũng như chiến đấu cho top 4 Ngoại hạng Anh.
Cả MU và Chelsea đều cần một chiến thắng vào lúc này để vực dậy tinh thần các cầu thủ sau những trận thua gần nhất, nhưng cuối cùng chỉ có một đội làm được điều này.
Lịch sử đối đầu mang đến một chút bất lợi cho MU khi họ đã có 8 trận liên tiếp không thể giành chiến thắng trên sân Stamford Bridge của Chelsea.
Trước khi trận đấu vòng 5 cúp FA này diễn ra, MU đã để thua PSG 0-2 ngay trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp C1 – đây cũng là thất bại đầu tiên của Quỷ đỏ dưới thời tân huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
Trong khi đó, Chelsea cũng vừa có trận thua đậm đà nhất của họ trước đối thủ Man City trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Trận thua khiến Chelsea lâm vào khủng hoảng, họ để MU vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng và tương lai của huấn luyện viên Sarri cũng bị đặt dấu chấm hỏi.
Trước tình thế buộc phải chiến thắng bằng mọi giá để cứu vãn một mùa giải không thành công, HLV cả 2 đội đều có những sự điều chỉnh nhân sự đáng chú ý trong trận đấu này (so với trận đấu gần nhất của họ).
MU bung no, Chelsea roi xuong vuc tham
 
HLV Maurizio Sarri có 5 sự thay đổi lực lượng so với trận thắng Malmo ở Europa League, khi Antonio Rudiger, Marcos Alonso, N'Golo Kante, Eden Hazard và Gonzalo Higuain được đưa trở lại đội hình xuất phát của Chelsea.
Về phía MU, Anthony Martial và Jesse Lingard bị chấn thương được thay bằng Juan Mata và Romelu Lukaku, còn Chris Smalling thay Eric Bailly đá cặp với Victor Lindelof để bảo vệ cầu môn của Sergio Romero.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội đã đẩy tốc độ lên rất cao. Phút thứ 2, Lukaku đi bóng bên cánh và căng ngang vào cho Rashford nhưng David Luiz đã nhanh hơn 1 nhịp để cản phá.
Chelsea cũng liên tục có những pha uy hiếp khung thành của MU nhưng rất tiếc lần lượt David Luiz, Pedro, Hazard đều bỏ lỡ.
Bước ngoặc của trận đấu đến vào phút 31, Pogba tấn công bên cánh trái và có một quả tạt vào rất đúng tầm cho Herrera đánh đầu hạ thủ môn Kepa.
Trong bàn thua này, các hậu vệ của Chelsea đã bị hút theo hướng  di chuyển của Rashford. 7 phút sau, Chelsea cũng có cơ hội gỡ hòa khi Higuain thoát xuống đối mặt thủ thành MU, đáng tiếc cầu thủ này xử lí quá chậm chạp khiến Lindelof kịp quay về cản phá.
Phút thứ 45, Pogba hoàn thành ngày thi đấu chói sáng của mình với bàn nâng tỷ số lên 2-0. MU đoạt được bóng trong pha tranh chấp giữa sân và Pogba lập tức đưa bóng choo Rashford thoát xuống bên cánh phải, trước khi chính anh xuất hiện trong vòng cấm để đón quả tạt với pha bay người đánh đầu đánh bại Kepa.
MU bung no, Chelsea roi xuong vuc tham-Hinh-2
 
Hiệp 2 của trận đấu chứng kiến những nỗ lực vô vọng của Chelsea khi MU đá với đội hình thấp và chỉ tận dụng những pha phản công nhanh.
Hàng thủ và tiền vệ MU cũng đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi vô hiệu hóa gần như tất cả ngòi nổ nguy hiểm của The Blue.
Với kết quả này, MU giành một vé đi tiếp vào vòng trong gặp Wolves vào ngày 16 tháng 3. Trong khi đó, Chelsea giờ chỉ còn biết dồn sức vào Europa League cũng như chiến đấu cho top 4 Ngoại hạng Anh.
Minh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN