Đây là đội hình những cầu thủ hay nhất thập kỷ qua

Van Dijk mới chỉ tỏa sáng trong hơn 2 mùa giải gần đây nhưng vẫn góp mặt đội hình hay nhất thập niên thứ 2 của thế kỷ 21 do tạp chí France Football bình chọn.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-13

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-14

Sau thành công vang dội cùng Real, "Thánh Iker" chia tay sân Bernabeu để đến với Porto. Casillas được phát hiện mắc bệnh tim nhưng anh vẫn chưa chịu giải nghệ. Anh vẫn kiên trì tập luyện với hy vọng có thể trở lại sân cỏ trong thời gian sớm nhất.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-15

Người đội trưởng mẫu mực giúp Bayern Munich chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn, đưa tuyển Đức lên đỉnh thế giới đã giải nghệ vào năm 2017 khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-16

Chỉ cần gần 2 năm khoác áo Liverpool, Van Dijk đã vươn mình từ một cầu thủ tiềm năng thành đối thủ thách thức danh hiệu Quả bóng Vàng với Ronaldo, Messi. Màn trình diễn trong 2 năm vừa qua tại Anfield là đủ để trung vệ người Hà Lan có vị trí trong đội hình hay nhất thập kỷ do France Football bình chọn.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-17

Ramos nằm trong số ít trung vệ đạt đẳng cấp thế giới. Phong độ của Ramos phần nào sa sút trong vài mùa giải gần đây nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha từng là trụ cột giúp Real giành đến 4 chức vô địch châu Âu trong thập kỷ qua.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-18

Cùng với Ramos, Marcelo là nhân vật không thể thay thế trong chuỗi thành công của "Los Blancos" ở thập niên thứ 2 của thế kỷ 21.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-19

Rời Tottenham để đầu quân cho Real là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của Modric. Tại sân Bernabeu, tiền vệ người Croatia đã chinh phục hầu hết vinh quang đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, và gần nhất là đánh bại cả Ronaldo, Messi để giành Quả bóng Vàng.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-20

Xavi được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã được mời làm HLV của CLB Al Sadd ngay sau khi giải nghệ.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-21

Xavi, Iniesta là linh hồn trong lối chơi kiểm soát bóng giúp Barcelona thống trị châu Âu một thời. Sự ăn ý của bộ đôi này còn giúp tuyển Tây Ban Nha gặt hái thành công vang dội trên đấu trường quốc tế.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-22

Messi duy trì phong độ đỉnh cao trong hơn một thập kỷ. Lãnh đạo và người hâm mộ Barca đang vô cùng lo lắng khi siêu sao người Argentina thừa nhận ngày anh giải nghệ đang đến gần.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-23

Rời Barca có thể là quyết định sai lầm của Neymar bởi tại PSG, cầu thủ người Brazil liên tục vướng vào những ồn ào ngoài sân cỏ và không thể tập trung chơi bóng. Tuy nhiên, những đóng góp trong quãng thời gian khoác áo Barca là đủ để chân sút sinh năm 1992 góp mặt trong đội hình hay nhất thập kỷ do France Football bình chọn.

Day la doi hinh nhung cau thu hay nhat thap ky qua-Hinh-24

Ở tuổi 34, nhiều đồng nghiệp đã giải nghệ hoặc sang các giải đấu cấp thấp để dưỡng già nhưng Ronaldo không làm vậy. Siêu sao người Bồ Đào Nha với thể trạng tuyệt vời vẫn đang thách thức danh hiệu cùng Messi và các ngôi sao mới nổi khác.
Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN