Báo ngoại cho rằng U23 Việt Nam có thể tạo thêm kỳ tích

Không còn là ẩn số như 2 năm trước, nhưng U23 Việt Nam vẫn là tập thể đáng gờm, được giới truyền thông đánh giá cao nhờ tính đoàn kết và lối đá khoa học dưới thời HLV Park Hang Seo.

Ngay trước khi VCK U23 châu Á 2020 khởi tranh, Fox Sports đưa ra góc nhìn khách quan về bảng D, với dòng tít: "Liệu U23 Việt Nam có tiếp tục làm nên điều kỳ diệu?".

Bao ngoai cho rang U23 Viet Nam co the tao them ky tich
U23 Việt Nam đã lọt đến trận chung kết VCK 23 châu Á 2018

Nhà báo rất am hiểu bóng đá khu vực - Gabriel Tan nhận định: "Cách đây 2 năm, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi lọt đến trận chung kết ở Thường Châu (Trung Quốc).

Đương nhiên, U23 Việt Nam không còn bị đánh giá thấp tại giải đấu lần này, đặc biệt sau quá trình thăng tiến vượt bậc của cả nền bóng thời gian qua.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam ngày càng mạnh hơn. Họ xếp thứ 4 tại Asiad 2018, vô địch AFF Suzuki Cup cuối năm đó, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và vừa đoạt tấm HCV SEA Games.

Ngôi sao đáng chú ý nhất vẫn là Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, những cầu thủ như Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh cũng rất khát khao tỏa sáng để giúp Việt Nam giành vé dự Olympic tại Tokyo."

Về cơ hội đi tiếp và những đối thủ nằm cùng bảng đấu với U23 Việt Nam, Fox Sports đánh giá: "Dù không còn yếu tố bất ngờ nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng, U23 Việt Nam bước vào giải đấu với quyết tâm cao và mục tiêu rõ ràng.

Jordan từng xếp thứ 3 tại VCK U23 năm 2013. CHDCND Triều Tiên luôn là ẩn số khó lường. Dẫu vậy, UAE sở hữu dàn cầu thủ trẻ cũng rất chất lượng. Nhiều khả năng họ sẽ cùng U23 Việt Nam lọt vào tứ kết."

Bao ngoai cho rang U23 Viet Nam co the tao them ky tich-Hinh-2
U23 Việt Nam chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu trên đất Thái Lan

Phân tích trận ra quân giữa U23 Việt Nam vs U23 UAE hôm 10/1 tới đấy ở Buriram, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) có viết:

"Không giống hồi 2018, U23 Việt Nam tham dự giải đấu lần này với tư cách ƯCV xếp đầu bảng. Trận mở màn gặp UAE sẽ hấp dẫn và thú vị, khi Quang Hải cùng các đồng đội chạm trán đối thủ đến từ Trung Đông.

Những chiến binh sao vàng đã tiến bộ chóng mặt hai năm qua. Tuyển Việt Nam cũng vừa đánh bại UAE hồi cuối năm ngoái ở vòng loại World Cup 2022.

Trên giấy tờ, từ trước đến nay UAE vẫn luôn được đánh giá cao hơn Việt Nam. Nhưng đại diện của Đông Nam Á đang vươn lên trở thành đội bóng bản lĩnh, thi đấu cực kỳ khó chịu."

Theo Vietnamnet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN