V.N.M ETF không thay đổi rổ cổ phiếu Việt Nam, bán mạnh Hòa Phát

V.N.M ETF giữ nguyên danh mục các cổ phiếu Việt Nam. Tổng tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam hạ xuống còn 64,25%, thấp hơn so với mức 64,48% của kỳ trước.
Rạng sáng nay, quỹ ETF MV Index Solutions (MVIS) chính thức công bố kỳ đảo danh mục quý IV của chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF).
Quỹ này thêm vào cổ phiếu Feng Tay Enterprises (9910 TT – thị trường Đài Loan), nâng tổng số lượng trong danh mục lên 26 cổ phiếu. Trong đó, danh mục cổ phiếu Việt Nam được giữ nguyên với 15 khoản đầu tư. Hai cổ phiếu VIC và VNM tiếp tục có tỷ trọng lớn nhất đều là 8%. Tổng tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam hạ xuống còn 64,25%, thấp hơn so với mức 64,48% của kỳ trước.
V.N.M ETF khong thay doi ro co phieu Viet Nam, ban manh Hoa Phat
 
Vì tổng tỷ trọng mới nhất tại ngày 11/12 của các cổ phiếu Việt Nam là 67,06% nên dự báo V.N.M ETF sẽ bán khoảng 2,8% danh mục trong tuần tới để đảm bảo tỷ trọng vừa được công bố.
Căn cứ trên số liệu cập nhật mới nhất của MVIS Vietnam Index, ước tính trong tuần tới, quỹ này sẽ mua vào khoảng 148.000 cổ phiếu VNM và 323.000 cổ phiếu VHM. Ngược lại, quỹ dự kiến sẽ bán đến 3,6 triệu cổ phiếu HPG, hơn 1,85 triệu cổ phiếu POW và gần 1,5 triệu cổ phiếu VRE.
V.N.M ETF khong thay doi ro co phieu Viet Nam, ban manh Hoa Phat-Hinh-2
 
Trước đó, quỹ db x-trackers FTSE Vietnam UCITS ETF (FTSE ETF) – đầu tư dựa trên chỉ số cơ sở FTSE Vietnam Index thêm cổ phiếu APH của Tập đoàn An Phát vào danh mục đầu tư kỳ quý IV trong khi không loại ra cổ phiếu nào. Số lượng cổ phiếu Việt Nam trong FTSE Vietnam Index tăng lên 19.
Hai quỹ sẽ cần hoàn thành cơ cấu danh mục vào ngày 18/12 và chính thức giao dịch danh mục mới từ ngày thứ Hai 21/12.
Theo NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN