VNL nối dài danh sách cổ phiếu không được margin sau khi bị xử lý về thuế

Ngày 20/12, Sở GDCK TPHCM (HOSE) công bố danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin). 
 
Theo đó, VNL của CTCP Logistcs Vinalink chính thức bị đưa vào danh sách cổ phiếu không được giao dịch ký quỹ do vi phạm pháp luật về thuế.
Cụ thể, VNL đã có hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân phải nộp. Đồng thời, VNL cũng sử dụng hoá đơn bất hợp pháp để kê khai làm giảm số thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.
Với những vi phạm đó, Cục Thuế TPHCM xử phạt VNL số tiền gần 52 triệu đồng, buộc truy thu thuế 244,6 triệu đồng, tiền chậm nộp thuế 45 triệu đồng và tiền chậm nộp thuế thu nhập cá nhân 11 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền thuế VNL bị xử lý là hơn 352 triệu đồng.
VNL noi dai danh sach co phieu khong duoc margin sau khi bi xu ly ve thue
 
Ngoài ra, Sở cũng quyết định hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu TGG của CTCP The Golden Group và cổ phiếu IBC của CTCP Đầu tư Apax Holdings do liên tục vi phạm quy định công bố thông tin.
Như vậy, danh sách cổ phiếu không được giao dịch ký quỹ hiện nay là 87 mã đa số do lợi nhuận soát xét bán niên là số âm hoặc kiểm toán không chấp nhận toàn phần báo cáo tài chính...
Trong đó vẫn có những cái tên nổi bật như DLG, DXS, HAG, HBC, HNG, HSG, HT1, HVN, LDG, NVL, POM, QCG, TDH... 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN