VN-Index giằng co, kết phiên 4/3 trên mốc tham chiếu

VN-Index tiếp tục hành trình tích lũy tạo lập mặt bằng giá mới, thị trường vẫn dao động giằng co với xu hướng phân hóa đang chi phối hầu hết mọi nhóm ngành.
 
 
Kết thúc phiên giao dịch 4/3, VN-Index tăng 0,33 điểm (+0,02%) lên 1.505,33 điểm. HNX-Index tăng 1,28 điểm (0,28%) lên 450,59 điểm. UPCoM-Index tăng 0,1 điểm (0,09%) lên 113,29 điểm.
Nhóm bán lẻ MSN, VRE và cổ phiếu ngân hàng VPB, BID, EID trong nhóm VN30 tăng điểm, tại chiều giảm, GAS, SAB đồng loạt đỏ giá tạo sức ép lớn lên thị trường chung. Nhiều mã khác như KDH, MBB, GVR, MWG, VJC giảm mạnh, thu hẹp phần nào đà tăng của chỉ số.
VN-Index giang co, ket phien 4/3 tren moc tham chieu
 
VN-Index giang co, ket phien 4/3 tren moc tham chieu-Hinh-2
 Chứng khoán kết phiên trên mốc tham chiếu.
Các cổ phiếu bất động sản, xây dựng, dầu khí có dấu hiệu bị chốt lời mạnh và nhiều mã vốn hoá lớn giảm điểm như VIC, VHM, PDR, GAS, PLX. Nhóm thép nhìn chung cũng có diễn biến không mấy tích cực sau vài phiên tăng tích cực, đa số cổ phiếu giảm điểm như HPG, HSG, POM, TLH, SMC, NKG.
Các cổ phiếu than cũng không còn quá sôi động khi TVB, MDC, TDN đã quay đầu giảm điểm. trong khi HLC, TC6, NBC giữ được sắc xanh. Trong khi đó, nhóm cảng biển như HAH, GMD, DXP, PHP, SGP…vẫn tăng khá tốt.
Trong lúc nhóm vốn hóa lớn hạ nhiệt sau phiên tăng mạnh hôm qua thì cổ phiếu midcap lại đang giao dịch khá tích cực với nhiều mã tăng mạnh như HNG (+5,3%), ITA (+4,6%), DIG (+4,2%), HBC (+3,9%),...
Tương tự, sắc tím trần phủ lên nhiều cổ phiếu penny như NSC, AGM, DPG, HAR, PIT, SJF, TCO, VNE.
Khối ngoại có phiên giao dịch tích cực khi mua ròng gần 500 tỷ đồng ở riêng sàn HoSE, tập trung ở VPB, DGC, VND, KBC,...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN