Viettel muốn nhanh chóng rời cuộc chơi bất động sản ở Mê Linh

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục đăng ký bán đấu giá cả lô toàn bộ hơn 4,58 triệu cổ phần đang nắm giữ tại CTCP Vĩnh Sơn.

Theo đó, giá khởi điểm cả lô là hơn 922,48 tỷ đồng, tương đương với mức giá hơn 201.042 đồng/cổ phần. Phiên đấu giá dự kiến được tổ chức vào ngày 14/9 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Được biết, phiên đấu giá này cho phép cả nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài mua trọn lô.

Theo bản công bố thông tin, CTCP Vĩnh Sơn được thành lập vào tháng 9/2003, vốn điều lệ ban đầu 11 tỷ đồng, sau đó tăng lên 1.150 tỷ đồng, với ngành nghề kinh doanh bất động sản, xây dựng công trình dân dụng. Doanh nghiệp được thành lập để triển khai đầu tư dự án Khu đô thị Thung lũng hoa hồng (Rose Valley), rộng 75,51 ha tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội.

CTCP Vĩnh Sơn có 3 cổ đông (1 cá nhân và 2 tổ chức) và không có cổ đông nước ngoài. Trong đó Viettel nắm 39,9% vốn điều lệ và CTCP Bất động sản Dragon Village nắm giữ 60% vốn.

Viettel muon nhanh chong roi cuoc choi bat dong san o Me Linh
 

Hành động của Viettel cho thấy doanh nghiệp viễn thông này khá “nóng lòng” muốn nhanh chóng thoái vốn tại công ty địa ốc nghìn tỷ. Bởi cách đây không lâu vào ngày 22/6, Viettel đã đăng ký thoái 39,9% vốn Vĩnh Sơn với mức giá và các điều kiện tương tự.

Viettel cũng cho biết có 3 cá nhà đầu tư tham gia đấu giá cổ phần CTCP Vĩnh Sơn (Vĩnh Sơn), là: Nguyễn Minh, Đỗ Thị Trà My và Vũ Ngọc Hương.

Tuy nhiên đến hết thời hạn đăng ký và đặt cọc không có nhà đầu tư nào đăng ký tham dự đấu giá nên HNX thông báo không tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của CTCP Vĩnh Sơn do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội sở hữu vào ngày 23/7 như đã dự tính.

Nói về Vĩnh Sơn, do đang trong quá trình phát triển các dự án, kết quả kinh doanh của công ty địa ốc này không thực sự nổi bật, thậm chí thua lỗ. Tính đến cuối năm 2019, Vĩnh Sơn ghi nhận khoản lỗ lũy kế hơn 115,4 triệu đồng.

Đại hội đồng cổ đông của Vĩnh Sơn đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu đạt hợn 760 triệu đồng, lợi nhuận đạt gần 12 triệu đồng. Năm nay, Công ty tiếp tục chuẩn bị và triển khai các dự án đang xây dựng và thực hiện tăng vốn điều lệ lên thêm 650 tỷ đồng từ 1.150 tỷ lên 1.800 tỷ đồng. 

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN