Vì sao TTC Land bán tiếp gần 3 triệu cổ phần tại Kho bãi Bình Tây?

TTC Land sẽ bán gần 3 triệu cổ phần đang nắm giữ tại Bao bì kho bãi Bình Tây sau khi thoái vốn tại dự án Hải Phòng Plaza trong quý 3 vừa qua.

CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, HosE: SCR) vừa quyết định chuyển nhượng gần 3 triệu cổ phiếu đang nắm giữ tại CTCP Bao bì Kho bãi Bình Tây với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 34,5 tỷ đồng.

Trước đó, trong quý 3/2019, TTC Land ghi nhận một khoản doanh thu tài chính với lợi nhuận khá hấp dẫn đến từ việc chuyển nhượng dự án Hải Phòng Plaza sau gần 18 tháng nắm giữ kể từ khi nhận chuyển nhượng.

Theo TTC Land, động thái thoái vốn khỏi các doanh nghiệp thành viên đang sở hữu dự án quy mô nhỏ tại các khu vực chưa phải là thế mạnh của TTC Land, cũng như chưa tiềm năng cho việc phát triển ngay lập tức là để có dòng tiền hiệu quả hiện thực hóa chiến lược kinh doanh mới mà Công ty đang theo đuổi.

Vi sao TTC Land ban tiep gan 3 trieu co phan tai Kho bai Binh Tay?
 

TTC Land hiện có tổng tài sản đến 30/9 là 10.926 tỷ đồng. 9 tháng 2019, lợi nhuận trước thuế tăng mạnh lên 322 tỷ đồng và hoàn thành đến 95% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế theo đó đạt 307 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ và thậm chí gấp 1,4 lần cả năm 2018.

Để chiến lược tái cấu trúc đem lại hiệu quả cao, định hướng của TTC Land trong giai đoạn 2019-2020 là 15%-20% số lượng cổ phần sẽ được nắm giữ bởi các cổ đông lớn tổ chức ngoài Tập đoàn Thành Thành Công.

TTC Land vừa ký hợp tác với đối tác chiến lược là Lotte E&C - Hàn Quốc với giá trị thương vụ lên tới 100 triệu USD, tương đương 2.300 tỷ đồng. Cả hai sẽ cùng nhau phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam trong danh mục 12 dự án đang phát triển của TTC Land.

Hiện TTC Land có quỹ đất chưa phát triển là gần 1.754 ha, đặc biệt là tính đa dạng trong loại hình sản phẩm bao gồm khu công nghiệp, nghỉ dưỡng, dân dụng chiếm khoảng 89% và thương mại - văn phòng và kho vận khoảng 11%.

Quỹ đất này hiện đang tập trung chủ yếu tại Tây Ninh, Kiên Giang, Long An, TP HCM và Đồng Nai với 99,9%.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN