Tỷ giá ngoại tệ 13/7: Căng thẳng Mỹ-Trung leo thang, USD rớt giá

Tỷ giá USD ở mức 1 EUR đổi 1,1219 USD; 105,32 JPY đổi 1 USD và 1,2074 USD đổi 1 GBP. USD giao dịch với giá cao nhất là: 23,270 VND / 1 USD.
Thị trường thế giới

US Dollar Index (DXY), chỉ số đo lường biến động của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF đứng ở mức 97,25 điểm, giảm 0,07%.

Tỷ giá USD ở mức 1 EUR đổi 1,1219 USD; 105,32 JPY đổi 1 USD và 1,2074 USD đổi 1 GBP.

Đồng USD trên thị trường thế giới hạ nhiệt trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung chưa có lối thoát, quan hệ Hàn-Nhật trở nên tồi tệ hơn và bất ổn leo thang tại Hong Kong… có thể ảnh hưởng tới triển vọng kinh tế thế giới nói mà Mỹ nói riêng.

Cuối tuần qua, Goldman Sachs mất dần niềm tin về dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ, cảnh báo rằng một thỏa thuận thương mại khó có thể xảy ra trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và những rủi ro của suy thoái kinh tế đang gia tăng.

"Nhìn chung, chúng tôi đã tăng ước tính về tác động tăng trưởng của cuộc chiến thương mại", ngân hàng cho biết trong một lưu ý.

Đồng USD đã giảm một chút so với đồng NDT sau khi ngân hàng Trung ương Trung Quốc điều chỉnh mức đối chiếu hàng ngày cao hơn thị trường kỳ vọng. Điều đó đã giúp xoa dịu một số lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ sử dụng tiền tệ làm vũ khí trong cuộc chiến thương mại với Washington.

Một tuần trước, lần đầu tiên Trung Quốc đã để đồng tiền của mình trượt xuống mức yếu hơn 7 CNY/USD kể từ năm 2008, một số được coi là sự bù đắp cho thuế quan của Mỹ. Sự thay đổi gây áp lực cho các loại tiền tệ thị trường mới nổi trên khắp châu Á và thúc đẩy đồng yên tăng mạnh.

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào các báo cáo kinh tế của Trung Quốc (doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp vào tháng 7) do đánh giá tác động của cuộc đấu tranh lâu dài với Mỹ đối với hoạt động trong nước.

Sự chú ý của thị trường cũng sẽ tập trung vào hội nghị chuyên đề hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) tại Jackson Hole vào cuối tuần, nơi các nhà đầu tư hy vọng sẽ có được sự rõ ràng về con đường lãi suất trong tương lai. Nhà đầu tư đang nuôi hy vọng về 100 điểm cắt giảm từ FED vào năm tới.

Ty gia ngoai te 13/7: Cang thang My-Trung leo thang, USD rot gia
Thị trường trong nước

Ngân hàng mua ngoại tệ (USD)

Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23,055 VND / 1 USD

Ngân hàng MBBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23,140 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23,160 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á, Eximbank, SCB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23,160 VND / 1 USD

Ngân hàng bán ngoại tệ (USD)

Ngân hàng ACB, Agribank, Đông Á, Eximbank đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23,250 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23,250 VND / 1 USD

Ngân hàng MBBank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23,270 VND / 1 USD

Ngân hàng SCB đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23,260 VND / 1 USD

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN